posttoday

พายุฤดูร้อนถล่มสุรินทร์พัง150หลัง

16 เมษายน 2556

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเมืองสุรินทร์บ้านพังกว่า150 หลังคาเรือน ประชาชนไร้ที่อยู่

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเมืองสุรินทร์บ้านพังกว่า150 หลังคาเรือน ประชาชนไร้ที่อยู่

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 16 เม.ย. ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มหลายหมู่บ้านในเขตพื้นที่ของ อ.จอมพระ และ อ.เมือง จ.สุรินทร์ สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนราษฏร ยุ้งฉางข้าวเปลือกโครงการรับจำนำข้าวเปลือกกับ ธกส. โรงสีข้าว ฟาร์มเลี้ยงสัตว์และคอกปศุสัตว์ เสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะ หมู่ที่ 3 ,13 และหมู่ที่ 15 ต.เมืองลีง อ.จอมพระ  ซึ่งเป็นหมู่บ้านขนาดใหญ่ มี 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหายจำนวน 106 หลัง พายุฤดูร้อนพัดมาอย่างแรงจนทำให้พายุได้พัดเอาสังกะสี กระเบื้อง หลุดลอยออกจากตัวอาคารบ้านเรือนไปคนละทิศละทาง

นางจำปี สายกระสุน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.เมืองลีง อ.จอมพระ กล่าวว่า บ้านทวารไพร หมู่ที่ 3 มี 230 หลังคาเรือน มีราษฏรได้รับความเดือนร้อนจากวาตภัยที่เสียหายตอนนี้ 21 หลังคาเรือน โดยจะเร่งรวบรวมความเสียหายส่ง อบต.เมืองลีง เพื่อขอรับการช่วยเหลือ

ทั้งนี้มีประชาชนได้รับความเสียหายมากที่สุดคือยุ้งฉางข้าวเปลือกในโครงการรับจำนำข้าวกับ ธกส.ถูกพายุพัดถล่มทั้งหลังคาเสียหายหมด จึงอยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลและปลอบใจเจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

ด้านนายเมิน สายกระสุน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านตะตึงไถง ต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า เกิดพายุฤดูพัดหมุนอย่างรุนแรง เข้ามาในหมู่บ้านพัดหลังคาบ้านเรือนของลูกบ้านเสียหายจำนวน 50 หลังคาเรือน ราษฏรส่วนใหญ่ไร้ที่อยู่อาศัย ต้องอาศัยวัดภายในหมู่บ้านเป็นที่พักชั่วคราวไปจนกว่าจะซ่อมแซมบ้านเรือนแล้วเสร็จ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือโดยด่วน