posttoday

สงกรานต์วันไหลบางแสนคึกครื้น

16 เมษายน 2556

นักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนร่วมเล่นสงกรานต์เทศกาลวันไหลบางแสนการจราจรติดขัดยาวกว่า 10 กม.

นักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนร่วมเล่นสงกรานต์เทศกาลวันไหลบางแสนการจราจรติดขัดยาวกว่า 10 กม.

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติแห่ฉลองสงกรานต์งานก่อพระเจดีย์ทรายประเพณีวันไหลบางแสนจ.ชลบุรี โดยมีนักท่องเที่ยว และประชาชนพากันนำถังน้ำบรรทุกใส่ท้ายกระบะรถ เดินทางเป็นกลุ่มคณะ เข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน  ส่งผลให้การจราจรตั้งแต่ถนนสุขุมวิท ไปจนถึงทางลงชายหาดบางแสนและถนนสายอ่างศิลา ถนนข้าวหลาม มีรถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร 

ขณะที่บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ยังคงเป็นไปอย่างคึกครื้น และสุภาพเรียบร้อยเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ได้ออกประชาสัมพันธ์รณรงค์ห้ามจำหน่ายแจกจ่ายและดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และยาเสพติด ส่วนบรรดาเครื่องดื่มน้ำดำต่างจัดจัดเวทีติดเครื่องเสียง พร้อมนำโฟม และถุงลมยางขนาดยักษ์ให้เด็ก ๆ ได้เล่นสร้างสีสันให้กับกิจกรรมเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ที่บริเวณชายหาดบางแสนตลอดระยะทางยาวกว่า 3 กิโลเมตร ก็มีกิจกรรมแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน และมวยทะเล การกวนขนมเปียกพื้นบ้าน ส่วนบรรดาหน่วยงานและโรงเรียนต่าง ๆทั้งภาครัฐและเอกชน ได้ส่งทีมเข้าประกวดก่อพระเจดีย์ทรายกว่า 70 กอง เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ และรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม วันไหลบางแสนให้สืบต่อไป