posttoday

สมุยเจอฝนหนักน้ำท่วมขังในพื้นที่

16 เมษายน 2556

เกาะสมุยเจอฝนตกหนักน้ำไหลบ่าจากเขาท่วมถนนหลายช่วง ขณะที่นักท่องเที่ยวรอขึ้นเรือกลับจากสงกรานต์แน่น

เกาะสมุยเจอฝนตกหนักน้ำไหลบ่าจากเขาท่วมถนนหลายช่วง ขณะที่นักท่องเที่ยวรอขึ้นเรือกลับจากสงกรานต์แน่น

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้เกิดฝนตกหนักส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ทำให้กระแสน้ำจากบนเขาพระ หมู่ 6 ต.บ่อผุด ไหลบ่าลงมารวมกองข้างล่างเข้าท่วมบนผิวถนนทางหลวงหมายเลข 4169 ถ.ทวีราษฎร์ภักดี(สายรอบเกาะ) ช่วงบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี สาขาเกาะสมุย ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำและระบายน้ำไม่ทันจนเกิดน้ำท่วมขังถนนทั้ง 2 ช่องจราจรสูงประมาณ 30 ซ.ม.ยาวประมาณ 70 เมตร รถยนต์เล็กต้องเคลื่อนตัวผ่านอย่างช้าๆและมีรถจักรยานยนต์หลายคันถูกน้ำไหลท่วมห้องเครื่องจนเครื่องยนต์ดับต้องเข็นรถอย่างลำบาก

นอกจากนี้ บนถนนสายเดียวกันห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร น้ำได้ท่วมขังถนนบริเวณหน้าศูนย์การค้าสมุยทาวน์เซ็นเตอร์ ต.บ่อผุด สูงประมาณ 30 – 40 ซ.ม.ยาวประมาณ 100 เมตร ส่วนที่ช่วงทางโค้งหน้าทางเข้าโรงเรียนทีปราษฎร์ ต.แม่น้ำ ท่วมสูง 30 ซ.ม.ปิด 1 ช่องจราจรขาไปชุมชนหน้าทอน และที่หน้าโรงแรมพานาลีรีสอร์ท ต.อ่างทอง น้ำท่วมยาวประมาณ 50 เมตร

ทั้งนี้  ถนนทางหลวงหมายเลข 4169 ถ.ทวีราษฎร์ภักดี(สายรอบเกาะ) อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักบำรุงทางที่ 2 กรมทางหลวง ได้เกิดปัญหาน้ำท่วมถนนซ้ำซากในฤดูมรสุมทุกปี เนื่องจากช่องทางระบายน้ำออกสู่ทะเลมีน้อย ล่าสุดได้มีการเสนอของบประมาณกว่า 500 ล้านบาทมาดำเนินแก้ไข คาดว่าจะได้รับในปี 2557    

ส่วนที่บริเวณท่าเทียบเรือเฟอร์รี่หน้าทอน ต.อ่างทอง ของบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัดและที่ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ ต.ลิปะน้อย ของบริษัท ราชาเฟอร์รี่ จำกัด ปรากฏมีนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมาก นำรถยนต์เข้าคิวรอขึ้นระวางเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก เดินทางกลับภูมิลำเนาแน่นขนัด โดยทั้ง 2 บริษัทได้เสริมเที่ยวเรือพิเศษไปจนถึงเวลา 20.00 น.