posttoday

อากาศแปรปรวนหนุ่มบุรีรัมย์ช็อคดับ

16 เมษายน 2556

อากาศแปรปรวนหนุ่มใหญ่บุรีรัมย์ช็อคดับ แพทย์ระบุจากโรคเบาหวานความดันกำเริบหัวใจล้มเหลว

อากาศแปรปรวนหนุ่มใหญ่บุรีรัมย์ช็อคดับ แพทย์ระบุจากโรคเบาหวานความดันกำเริบหัวใจล้มเหลว

พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ ผดุงดี สารวัตรเวรฯ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากนายบุญแท้ เปกรัมย์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านตะเคียน หมู่ 4 ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีคนนอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านเลขที่ 104 บ้านตะเคียน ต.บัวทอง อ.เมือง จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยบุรีรัมย์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวพบชาวบ้านกำลังมุงดูศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายบนเตียงนอนหน้าบ้านทราบชื่อ คือ นายนกน้อย เปกรัมย์ บ้านเลขที่ 104 บ้านตะเคียน ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ในสภาพร่างกายซูบผอม นุ่งกางเกงขาสั้น สีลายดอก สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น สีขาวลายดำขวาง และสวมเสื้อกันหนาวแขนยาว สีลายน้ำเงินทับอีกชั้นหนึ่ง นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าอยู่บนที่นอนฟูก

จากการสอบถาม นายบุญแท้ ผู้ใหญ่บ้านบ้านตะเคียน ซึ่งเป็นญาติผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว หลังแยกทางกับภรรยาที่ไปมีครอบครัวใหม่ แต่มีลูกเลี้ยงสาว อายุ 19 ปี ก็แยกไปมีครอบครัวอีก ปกติจะนอนอยู่บนเตียงหน้าบ้านเป็นประจำ เพราะป่วยเป็นเบาหวาน และความดันจนต้องตัดขาที่บริเวณข้อเท้าขวา และที่เท้าซ้ายมีบาดแผลทำให้ลุกเดินไปไหนลำบาก จึงต้องนำเตียงออกมานอนหน้าบ้าน

ในเบื้องต้นแพทย์ชันสูตรแล้วแจ้งในเบื้องต้นผู้ตายอาจเกิดจากภาวะโรคเบาหวาน และความดันกำเริบ จึงทำให้ช็อคหรือหัวใจล้มเหลวโดยเฉียบพลัน จากสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงนี้ กลางวันสภาพอากาศที่ร้อนจัด ตกเย็นมีพายุฝน และกลางคืนอากาศหนาวเย็น ขณะที่ทางญาติของผู้ตาย ก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ด้วยจึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป