posttoday

พัทลุงจับแก๊งมอดไม้เถื่อนกลางป่า

16 เมษายน 2556

ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าฯพัทลุงปิดล้อมคลองเขาหัวช้างจับขบวนการมอดไม้เถื่อนช่วงสงกรานต์

ชุดเฉพาะกิจผู้ว่าฯพัทลุงปิดล้อมคลองเขาหัวช้างจับขบวนการมอดไม้เถื่อนช่วงสงกรานต์

ที่ควนเขาหัวช้าง บริเวณท้ายอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้างอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ   ม.9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง นายบุญพาส รักนุ้ย นายอำเภอตะโหมด  จ.พัทลุง   รับแจ้งกลุ่มขบวนการมอดไม้กำลังใช้ช้างลากไม้เถื่อนลงจากป่า   จึงได้สนธิกำลังชุดเฉพาะกิจผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงกองรอ้ยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 434  พัทลุง  ( ตชด.ที่ 434)   หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พท.1 แม่ขรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะโหมด   ปิดล้อมควนเขาหัวช้างตรวจยึดไม้เถื่อนจำนวน 3 ท่อน เป็นไม้หลุมพอขนาดความยาวเฉลี่ย 3-4 ม. เส้นรอบวงขนาด 105-200 ซม.

และยังได้ตรวจยึดช้างลากไม้จำนวน 2 เชือก นอกจากนี้ยังได้ขยายผลตรวจยึดไม้เถื่อนอีกจำนวน 4 ท่อน เป็นไม้มะเฟืองขนาดความยาวประมาณ 2.8-4 ม. เส้นรอบวง 170-200 ซม. ในท้องที่ม.4 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ในขณะเดียวกันบริเวณใกล้กับลำคลองห่างจากกองไม้มะเฟืองประมาณ 5 ม. ถูกปรับพื้นที่เพื่อเตรียมที่จะดูดทรายขึ้นมาอีกด้วย

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบว่า กลุ่มมอดไม้จะทำกันเป็นขบวนการ โดยอาศัยจังหวะช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะทำการชักลากลงมาซ่อนไว้ในหมู่บ้านและบริเวณสวนยางพาราหลังจากนั้นจะนำกิ่งไม้มาปิดทับอีกครั้งเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ ส่วนของกลางไม้เถื่อนทั้ง 7 ท่อน พร้อมช้างอีก 2 เชือก ได้ทำการตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด   ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด และเจ้าของช้างมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป