posttoday

ฝรั่งเกาะสมุย-พะงันเล่นสงกรานต์คึกคัก

13 เมษายน 2556

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร่วมเทศกาลสงกรานต์ สาดน้ำบนเกาะสมุนและเกาะพงันอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ร่วมเทศกาลสงกรานต์ สาดน้ำบนเกาะสมุนและเกาะพงันอย่างคึกคัก
      
ที่ จ.สุราษฎร์ธานี  ได้เกิดฝนตกทั่วทั้งจังหวัดตั้งแต่เช้ามืดจนถึงช่วงเที่ยงจึงหยุดตก โดยมีประชาชนร่วมพิธีทำบุญตักบาตรรับวันขึ้นปีใหม่ของไทยเป็นจำนวนมาก ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะพะงัน หลังจากฝนหยุดตกแล้วบรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ นำปืนฉีดน้ำและถังน้ำออกมาสาดเล่นน้ำตามหน้าร้านค้าและโรงแรมรีสอร์ท ริมถนนสายหลักเกาะสมุยและเกาะพะงันกันอย่างคึกคัก ซึ่งทั้ง 2 เกาะอำเภอยังไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับนักท่องเที่ยวแต่อย่างใด

นายภาณุ วรมิตร ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ภาพรวมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เกาะสมุยกับเกาะพะงัน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาพักกว่าร้อยละ 80 เป็นชาวต่างประเทศมากกว่าคนไทย โดยเฉพาะที่เกาะเต่า มียอดสูงถึงร้อยละ 90 ส่วนเขตอุทยานแห่งชาติเขาสกที่พักตามแพในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน)เต็มแน่นทุกแห่ง คาดการณ์ตลาดทั้งเทศกาลมีรายได้สะพัดกว่า 200 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดทั้งสัปดาห์หลังเทศกาลสงกรานต์ที่ อ.เกาะสมุย จะกลับมาคึกคัก ซึ่งเทศบาลนครเกาะสมุย ร่วมกับภาคเอกชน จะจัดการแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ “ สมุย ไตรกีฬา 2013” ในวันที่ 21 เม.ย.56 ชิงเงินรางวัลกว่า 4 ล้านบาท มีนักกีฬาจาก 25 ประเทศ ร่วมชิงชัยกว่า 500 คน เนื่องจากเกาะสมุยเป็นสนามที่มีระยะทางยาวที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก 156.65 กิโลเมตร