posttoday

ยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิดจ่อป่วนสงกรานต์

12 เมษายน 2556

กำลังผสมรือเสาะยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิด กลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมป่วนสงกรานต์

กำลังผสมรือเสาะยึดอุปกรณ์ประกอบระเบิด กลุ่มก่อความไม่สงบเตรียมป่วนสงกรานต์

เมื่อเวลา 12.00 น. ( 12 เม.ย.)  พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ร่วมสนธิกำลังจำนวน 4 ชุดปฎิบัติการ ใช้กฎอัยการศึกเปิดยุทธการเคลียร์และพิสูจน์ทราบป่าละเมาะ เนื้อที่กว่า 1 ตารางกิโลเมตร หลังหมู่บ้านปราลี หมู่ 10 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ หลังสืบทราบว่าแกนนำระดับปฎิบัติการ อาร์เคเค กลุ่มนายมะซูการือนอ ยะกูมอ ที่ลอบวางระเบิดสังหาร พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วงศ์พรหมเมศร์ อดีต รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ เสียชีวิตพร้อมลูกน้องรวม 3 ศพ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ใช้พื้นที่ดังกล่าวในการประกอบระเบิดงเพื่อเตรียมป่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ในการประกอบระเบิดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ในกระสอบปุ๋ย ใกล้กับกระท่อมร้าง อาทิ 1.ท่อพีวีซีสีฟ้าขนาด 4 นิ้ว จำนวน 1 ท่อ 2.ดินดำจำนวน 2 ขวด 3.เหล็กเส้นจำนวน 2 ขด 4.นาฬิกาปลุกจำนวน 1 เรือน 5.ตะข่ายที่ใช้กรองดินดำจำนวน 1 ผืน 6.ปืนไม้ที่ใช้สำหรับฝึกจำนวน 1 กระบอก 7.รองเท้าคอมแบตจำนวน 1 คู่ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไปตรวจสอบคราบรอยนิ้วมือและดี.เอ็น.เอ.

โดยของกลางที่สามารถยึดได้ในครั้งนี้สามารถประกอบระเบิดแสวงเครื่องได้ถึง 4 ลูก และยังมีรายงานว่าในพื้นที่ อ.รือเสาะ เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสว่ามีจุดที่คนร้ายใช้เป็นสถานที่ในการประกอบระเบิดอีกจำนวนหลายจุด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง

ขณะที่ พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ เปิดเผยว่า ในพื้นที่ อ.รือเสาะ มีรายงานข่าวว่ากลุ่มคนร้ายเตรียมที่จะก่อเหตุร้ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งขณะนี้ได้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมมาตรการในการป้องกันกลุ่มคนร้ายที่เตรียมก่อเหตุไว้แล้ว