posttoday

ตำรวจน้ำสนธิกำลังดูแลความปลอดภัยสงกรานต์

11 เมษายน 2556

ตำรวจน้ำภูเก็ตปล่อยขบวนเรือตรวจการณ์ 4 ลำ สนธิกำลังดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์

ตำรวจน้ำภูเก็ตปล่อยขบวนเรือตรวจการณ์ 4 ลำ สนธิกำลังดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์

พ.ต.ท. ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำ 3 กองบังคับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต อ่าวพังงา ทั้งทางบกและทางทะเล  ที่ท่าเทียบเรือรัษฏา จังหวัดภูเก็ต

การปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยครั้งนี้  ปล่อยขบวนเรือตรวจการณ์ซึ่งประกอบด้วยเรือ ต.814 หรือเรือคุณพุ่ม เรือ ต.522 เรือต.524 และ เรือ รน.27 เพื่อตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทางทะเล ทั้งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและอ่าวพังงา มีการปล่อยขบวนรถตรวจการณ์ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทางบกด้วย

โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมด จะออกตรวจตราความเรียบร้อยตามท่าเทียบเรือท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก การดูแลเรื่องของความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวก็ต้องเพิ่มความเข้มมากขึ้นเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางทะเล

พ.ต.ท.ฉัตรชัย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้  ทางตำรวจน้ำภูเก็ตได้จัดเรือตรวจการณ์ไว้คอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว จำนวน 4 ลำ โดยกระจายไปในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงอ่าวพังงา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก

และจะมีการตรวจสอบในส่วนของท่าเรือ และการลงเรือโดยสาร ต้องกำชับให้ผู้ประกอบการให้นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดเวลาที่อยู่บนเรือโดยสาร เพื่อความปลอดภัยในกรณีที่อาจจะเกิดอุบัติทางน้ำโดยไม่คาดคิด  ซึ่งจะจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราเข้ม จนกว่าจะหมดช่วงเทศกาลสงกรานต์