posttoday

อดีตคณบดีศิลปากรแจงข้อมูลเขาพระวิหาร

09 เมษายน 2556

อดีตคณบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร หอบข้อมูลเขตแดนไทยกัมพูชาบรรยายให้ชาวบ้านที่อยู่ชายแดนด้านเขาพระวิหารฟัง

อดีตคณบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร หอบข้อมูลเขตแดนไทยกัมพูชาบรรยายให้ชาวบ้านที่อยู่ชายแดนด้านเขาพระวิหารฟัง

เมื่อเวลา 20.30 น.(8 เม.ย.) ที่บริเวณศาลาประชาคม หมู่ 12บ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวีระพันธ์ มาไลยพันธ์ อดีตคณะบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรได้นำเอาข้อมูลเรื่องแนวเส้นเขตแดน แบบสันปันน้ำ ตลอดจนแนวแผนที่ไทย-กัมพูชา และข้อมูลเรื่องของปราสาทพระวิหารมาฉายเป็นวีดีทัศน์ให้กับชาวบ้านที่อยู่ตามแนวชายแดนด้านเขาพระวิหารได้รับฟังในข้อมูลที่มีชาวกัมพูชาได้ลุกล้ำอธิปไตยไทยโดยมีชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนเท่านั้นที่เดินทางมาร่วมรับฟัง

ทั้งนี้นายกิติศักดิ์ พ้นภัย แกนนำกลุ่มกำลังแผ่นดิน และนายสนิท ปานทอง ผู้ประสานงานกลุ่มรวมพลังปกป้องแผ่นดินอีสานใต้ยังเดินทางมาร่วมรับฟังและติดตามข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเรื่องปราสาทพระวิหารและเส้นเขตแดนไทย-กัมพูชาด้วยซึ่งบรรยากาศในการบรรยายก็เป็นไปตามปกติ

โดยในการบรรยายภาพ นายวีระพันธ์ ได้พูดถึงแนวเขตแดนหลักเขตไทย-กัมพูชาตามจุดต่างๆและข้อผิดพลาดที่รัฐบาลแต่ละสมัยที่นิ่งเฉยรวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เองก็นิ่งเฉยต่อการ ที่กัมพูชาพยายามรุกรานพื้นที่อธิปไตยของไทยซึ่งก็อยากที่จะให้ช่วยกันเรียกร้องในสิ่งที่ถูกต้องและต้องการให้ภาครัฐได้ต่อสู้อย่างจริงจังในเรื่องนี้