posttoday

ฮือฮา!ติดป้ายยักษ์ตามหา "ชิสุ"

06 เมษายน 2556

เถ้าแก่ร้านอิงค์เจ็ทเมืองโคราช ลงทุนนับหมื่น ติดป้ายยักษ์กลางเมืองประกาศตามหาพ่อสุนัขพันธุ์ชิสุ

เถ้าแก่ร้านอิงค์เจ็ทเมืองโคราช ลงทุนนับหมื่น ติดป้ายยักษ์กลางเมืองประกาศตามหาพ่อสุนัขพันธุ์ชิสุ

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ได้มีป้ายประกาศตามหาสุนัขพันธุ์ชิสุ ขนาดใหญ่กว้าง 5 เมตร ยาว 8 เมตร ติดตั้งอยู่บริเวณถนน 5 แยกหัวรถไฟ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สร้างความสนใจให้กับผู้ที่ขับรถยนต์สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยในป้ายระบุว่า เป็นสุนัขพันธุ์ชิสุ เพศผู้ ชื่อ "มู่ทู่" สีน้ำตาลขาว พร้อมระบุหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ หากใครพบเห็นและนำมาคืนจะมีรางวัลให้ด้วย ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ที่นำป้ายมาติดตั้ง คือ นายปุ่น นิลเนาวรัตน์ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านทำป้ายอิงค์เจ็ท ที่ตั้งอยู่บริเวณติดตั้งป้ายดังกล่าว

นายปุ่น นิลเนาวรัตน์  กล่าวว่า สุนัขพันธุ์ชิสุตัวนี้ เป็นเพศผู้ ชื่อว่า มู่ทู่ อายุประมาณ 6 ปี ซึ่งครอบครัวของตนได้เก็บมาเลี้ยงไว้จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวตน และนอกจากนี้ยังกลายเป็นโลโก้ของร้านป้ายอิงค์เจ็ทของตนด้วย เพราะมันจะคอยต้อนรับลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการตลอด ขณะเดียวกันก็ยังมีสุนัขพันธุ์ชิสุตัวเมียอีก 1 ตัว ชื่อเจ้าแข่ง อายุ 2 ปี ซึ่งเป็นคู่ของเจ้ามู่ทู่ กำลังตั้งท้องใกล้จะคลอด ที่ไม่เคยห่างกัน

แต่ต่อมาเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้ามู่ทู่ก็ได้หายไปจากบ้าน ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับคนในบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกสาวของตนถึงกับร้องไห้ 3 วัน 3 คืน ส่วนเจ้าแข่ง ก็คลอดลูกออกมาจำนวน 5 ตัว หลังจากเจ้ามู่ทู่หายไป 2 วัน ทำให้เจ้าแข่งมีอาการซึมเศร้า เพราะคิดถึงคู่ของมัน และด้วยความที่ตนกลัวว่าลูกๆ ของมันจะกลายเป็นลูกกำพร้า จึงได้ตัดสินใจทำป้ายขนาดใหญ่ ความกว้าง 5 เมตร และยาว 8 เมตร ราคาป้ายประมาณ 5,000 บาท ขึ้นมาติดตั้งบริเวณหน้าบ้าน เพื่อประกาศหาเจ้ามู่ทู่ โดยตั้งเงินรางวัล 2,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถนำมาคืนให้ได้

ส่วนพื้นที่ติดตั้งนั้นเป็นของทางร้านเอง ซึ่งไว้บริการติดตั้งป้ายโฆษณาให้กับลูกค้าในราคาเดือนละ 2 หมื่นบาท แต่ตอนนี้ต้องปฏิเสธลูกค้าไว้ก่อน เพื่อติดป้ายประกาศหาเจ้ามู่ทู่แทน นอกจากนี้ยังมีการทำแผ่นใบปลิวติดประกาศหาทั่วเมืองนครราชสีมาอีกด้วย ซึ่งภายหลังจากติดตั้งป้าย และแจกใบปลิวแล้ว ก็มีคนโทรศัพท์มาแจ้งจำนวนมาก แต่สุนัขที่คนแจ้งมาทั้งหมดก็ไม่ใช่เจ้ามู่ทู่ ซึ่งหากใครที่พบเห็น ก็สามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 081-5476662 และ 081-5476663 นายปุ่นฯ กล่าว