posttoday

กระหน่ำยิงชาวบ้านตายคารถที่ปัตตานี

06 เมษายน 2556

คนร้ายกระหน่ำยิงชาวบ้านตายคารถที่ปัตตานี ตำรวจคาดขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ทิ้งประเด็นสร้างสถานการณ์ไม่สงบ

คนร้ายกระหน่ำยิงชาวบ้านตายคารถที่ปัตตานี ตำรวจคาดขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ทิ้งประเด็นสร้างสถานการณ์ไม่สงบ

วันนี้( 6 เมษายน56) เมื่อเวลา 00.10 น.ร.ต.อ.พูนศักดิ์ พฤกษวัลต์ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน บนถนนระหว่างสำนักงานขนส่ง-สะพานปลา เยื้องสถานสงเคราะห์เด็กปัตตานี หน้าเพิงขายอาหารทะเล ม.6 ต.รูสะมีแล อ.เมือง จ.ปัตตานี จึงพร้อมด้วย ตำรวจเก็บกู้วัตถุระเบิด,และตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี พร้อมกำลังตำรวจ รุดไปที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีเขียวอ่อน ทะเบียน บฉ 6910 สงขลา ติดเครื่องอยู่ และเปิดไฟฉุกเฉิน กระจกด้านคนขับ มีร่องรอยกระสุนเป็นรู จำนวน 2 รู เมื่อเปิดภายในรถ พบกองเลือด และรองเท้าแตะ 1 คู่ ส่วนคนเจ็บ ทราบชื่อว่า นายอะหลี มะสะ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.7 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้น .38 เข้าบริเวณซี่ข้างขวา 1 นัด และกลางหลัง 1 นัด แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย เป็นคนสงขลา เดินทางมาทานอาหารทะเลสด ที่ร้านป้าอำ ซึ่งเปิดเป็นเพิงขายอยู่ริมถนน อยู่บ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาสั่งอาหารทะเล และนั่งกินอยู่ในร้านดังกล่าว จากนั้นผู้ตายก็เดินออกจากร้าน แล้วขึ้นรถที่จอดตรงข้ามเพื่อเดินทางกลับบ้าน ในระหว่างที่ติดเครื่องรถ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์เก๋งเป้นพาหนะ เข้ามาจอดเทียบ จากหนึ่งในคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงไป 2 นัด ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไปผ่านหน้าภูธรจังหวัดอย่างลอยนวล

จากการตรวจสอบพบว่านายอะหลี เสียชีวิตแล้วภายในรถ ส่วนประเด็นสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ปัดทิ้งประเด็นอื่นๆเช่นสร้างสถานการณ์ใต้  คงต้องรอผลการสืบสวนและสวบสวนของเจ้าหน้าที่เสียก่อน