posttoday

ว่อนเน็ต!เรือคลองแสนแสบซิ่งคลื่นซัดล้มคะมำ

05 เมษายน 2556

คลิปว่อนเน็ต! เรือคลองแสนแสบซิ่ง คลื่นซัด จนผู้โดยสารที่รออยู่บนท่าเรือชาญอิสระ ล้มระเนระนาด (ชมคลิป)

คลิปว่อนเน็ต! เรือคลองแสนแสบซิ่ง คลื่นซัด จนผู้โดยสารที่รออยู่บนท่าเรือชาญอิสระ ล้มระเนระนาด (ชมคลิป)

โลกสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดิโอที่มีชื่อว่า "สึนามิในคลองแสนแสบ" โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.เมื่อเวลา 19.30 น.โดยในคลิปเผยให้เห็นภาพกลุ่มผู้โดยสารที่เป็นสตรี 5 คน ยืนอยู่ริมท่าเรือชาญอิสระ คลองแสนแสบ  ต่อมา เรือโดยสารได้แล่นแข่งกันจนเกิดคลื่นขนาดใหญ่ ซัดคนที่ยืนรอเรือ จนล้มคะมำไปถึง 3-4 คน ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นเป็นผู้หญิงเกือบตกลงไปในคลอง โชคดีที่ผู้โดยสารช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ทัน

ด้านนายไพรัตน์ บุญดำ ผู้จัดการบริษัทครอบครัวขนส่ง ชี้แจงกับเดลินิวส์ทีวี ว่าขณะเกิดเหตุ มีระดับน้ำขึ้นสูง พอเรือหลายลำแล่นผ่านเลยเกิดคลื่นสะสม จากภาพวงจรปิดจะมีเรือลำแรกวิ่งมุ่งหน้าไปท่าเรือบางกะปิ และมีเรือไปประตูน้ำ วิ่งสวนมา เลยเกิดคลื่นสะสมมากขึ้น ต่อมาได้มีเรือแล่นไปท่าเรือบางกะปิแล่น สวนมาอีก และแล่นชิดท่ามากไป ทำให้เกิดคลื่น ซัดผู้โดยสารที่ยืนรอบนท่าเรือจนล้มคว่ำ โดยหลังเกิดเหตุ ได้รายงานให้กรมเจ้าท่ารับทราบแล้ว โดยคนขับเรือยืนยันว่าไม่ได้แข่งกันตามภาพวงจรปิดที่เห็น อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้กำชับให้เรือทุกลำว่าห้ามประมาท และต้องเว้นระยะห่างให้มากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงเวลาน้ำขึ้น และทางบริษัทครอบครัวขนส่ง พร้อมรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารในภาพ และพร้อมจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายในภาพวงจรปิดทุกอย่าง

ขณะที่ นายชวลิต เมธยะประภาส นายกสมาคมเรือไทย และเจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารคลองแสนแสบ กล่าวว่า ทางบริษัทไม่มีคำแก้ตัวใด ๆ แต่จะขอรับผิดอย่างเดียว ส่วนการดำเนินการกับคนขับเรือทั้งสองลำ อาจให้ออกหรือพักงาน  ส่วนผู้ที่เสียหายจากเรือดังกล่าวที่ปรากฏในคลิป สามารถติดต่อบริษัท เพื่อทางบริษัทจะได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ตามหลักการต่อไปและจะขอนำเอาเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก