posttoday

กทม.เร่งพัฒนาอนุสาวรีย์ชัยคาด3เดือนเสร็จ

27 มีนาคม 2556

กทม.เล็งพัฒนาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คาดแล้วเสร็จสมบูรณ์ใน3เดือน

กทม.เล็งพัฒนาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ คาดแล้วเสร็จสมบูรณ์ใน3เดือน

นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า วันนี้ ได้มีการประชุมคณะทำงานโครงการพัฒนาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มคนรักษ์อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และกลุ่มเครือข่ายประชาคมชาวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการแก้ไขปรับปรุงรูปแบบและตำแหน่งของห้องสุขาสาธารณะด้านถนนพญาไทเพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน การตัดแต่งกิ่งไม้ที่มีขนาดใหญ่เพื่อไม่ให้บดบังภูมิทัศน์ การปลูกต้นไม้เพิ่มเติมเพื่อความร่มรื่นและสวยงาม

"ทุกฝ่ายต่างพอใจและพร้อมให้ความร่วมมือในการดำเนินการแก้ไขปัญหาร่วมกันทางด้านกายภาพ หลังจากนี้จะเป็นด้านการบริหารจัดการซึ่งเขตราชเทวีร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนดำเนินการต่อไป เช่น การจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย การกำหนดจุดผ่อนผัน การกำหนดจุดจอดรถตู้โดยสาร เพื่อเตรียมพร้อมในการเชื่อมต่อระบบล้อ ระบบราง ระบบเรือ ซึ่งทางสำนักการจราจรและขนส่งได้วางแผนไว้"นายมานิตกล่าว

นอกจากนี้ ผู้รับเหมาซึ่งสิ้นสุดสัญญาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ขอแก้ไขสัญญาโดยรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าไม่ได้เกิดจาก กทม.โดยตรง แต่เกิดจากการแก้ไขปรับปรุงรูปแบบเพื่อให้สอดคล้องตามความต้องการของกลุ่มประชาคมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทั้งนี้ โครงการพัฒนาบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจะสำเร็จเป็นรูปธรรม คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในดำเนินงานประมาณ 3 เดือน.