posttoday

สั่งคุมเข้ม24ชม.เส้นทางเชื่อมชายแดนใต้

17 มีนาคม 2556

เจ้าหน้าที่ตชด.สงขลาตรวจเข้มเส้นทางเชื่อต่อ3จังหวัดชายแดนใต้ตลอด24 ชั่วโมงสกัดคนร้ายหวังก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ตชด.สงขลาตรวจเข้มเส้นทางเชื่อต่อ3จังหวัดชายแดนใต้ตลอด24 ชั่วโมงสกัดคนร้ายหวังก่อเหตุ

กำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4342 สงขลาตั้งด่านตรวจถาวรบนเส้นทางถนนสายนาทับ – จะนะ พื้นที่บ้านเตาอิฐ หมู่ที่ 8 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เส้นทางเขตเชื่อมต่อจังหวัดสงขลากับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถนนเลียบชายฝั่งทะเล เป็นเส้นทางลัดเข้าเมืองสงขลาและเมืองหาดใหญ่อีกเส้นทางหนึ่ง ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มเส้นทาง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทำการตรวจค้นรถเป้าหมายต้องสงสัย ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่ก่อเหคุใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้วใช้เส้นทางนี้หลบหนีเข้ามาหลบซ่อนตัวในพื้นที่จังหวัดสงขลา หรือลักลอบเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่เมืองสงขลาและเมืองหาดใหญ่ รวมทั้งสกัดสิ่งของผิดกฎหมาย

เนื่องจากบริเวณถนนสายหลักสายเอเชียบริเวณบ้านควนมีด  อ.จะนะ จ.สงขลา จะมีจุดตรวจถาวรที่มีการบูรณาการกำลังทั้งตำรวจและอส.ฝ่ายปกครอง แทนกำลังทหารที่ถอนออกไป มีการคุมเข้มตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลต้องสงสัยอย่างเข้มงวด ทำให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด กลุ่มผู้ค้าของเถื่อนและกลุ่มผู้ค้ามนุษย์ ต้องหลักเลี่ยงการใช้ถนนสายหลักสายเอเชีย แล้วหันมาใช้เส้นทางถนนสายนาทับ-จะนะ แทน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นและการถูกจับกุม

ร.ต.ต.วัฒนา  ทับทวี ผู้บังคับหมวด ฉก.ตชด.ที่ 4342  กล่าวว่า  ภารกิจของชุดเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 4342 เป็นการตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดตลอด 24 ชั่วโมง ในด้านความมั่นคง เพื่อรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งสกัดกั้นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่อาจจะใช้เส้นทางนี้หลบหนีเข้ามาในพื้นที่ เราก็จะมีด่านตรวจตลอด 24 ชั่วโมง
 
ขณะเดียวกันได้มีการนำรูปภาพรถยนต์ต้องสงสัยที่มีการประกอบระเบิดเป็นคาร์บอมบ์และภาพของแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบทั้งในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และในพื้นที่จ.สงขลา มาติดไว้ที่ป้อมจุดตรวจเพื่อให้เจ้าหน้าที่เฝ้าจับตาเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการแฝงตัวเข้ามาเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสงขลา