posttoday

ยิงถล่มบ้านนักข่าวเมืองช้าง

15 มีนาคม 2556

คนร้ายยิงถล่มด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดใส่บ้านนักข่าวเมืองช้างคาดเพื่อข่มขู่ไม่พอใจเปิดโปงทุจริต

คนร้ายยิงถล่มด้วยอาวุธไม่ทราบชนิดใส่บ้านนักข่าวเมืองช้างคาดเพื่อข่มขู่ไม่พอใจเปิดโปงทุจริต

ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุคนร้ายยิงอาวุธไม่ทราบชนิดใส่บ้านเลขที่ 121/21 หมู่บ้านริมคลอง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชา พร้อม พ.ต.อ.วินัย เกตุพันธุ์ ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ร้อยเวรสอบสวน รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ นายเขมชาติ ชุณหกิจขจร (กุ้ง) ผู้สื่อข่าว ช่อง 9, Thai PBS(สสท.)ประจำจังหวัดสุรินทร์ และผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เอกรัฐ และนางชมิตา ชุณหกิจขจร  ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เอกรัฐ ภรรยา แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน

บ้านเกิดเหตุ เป็นทาวส์เฮาส์ชั้นเดียว มีรถยนต์นิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็มแค๊ป สีเขียว หมายเลขทะเบียน บธ-2878 สุรินทร์ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเสียหาย เป็นรูกลมทะลุกระทบจากบริเวณกระจกด้านหลังตัวรถ รูกว้างประมาณ5 ซม. ทะลุไปกระจกหน้าเป็นรูกว้างประมาณ 50x70 ซม. และมีรอยไปกระทบขอบหน้าต่างมีรอยร้าวได้รับความเสียหาย พบลูกเหล็กซึ่งตัดจากเหล็กเส้นกว้างยาว 1x2 ซ.ม.ตกอยู่บริเวณด้านหน้ารถ ทั้งนี้ไม่พบหัวกระสุนปืนในที่เกิด และยังไม่ทราบว่าเป็นอาวุธปืนหรือระเบิดชนิดใด โดยตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการยิงข่มขู่ ซึ่งจะได้ติดตามสืบสวนสอบสวนหาคนร้ายที่ก่อเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ต่อไป

นางชมิตา ชุณหกิจขจร   ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เอกรัฐ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. เวลาประมาณ 01.00 น.-02.00 น.ได้ยินเสียงดังเหมือนหม้อแปลงระเบิด แต่ไม่ได้เอะใจ พอเวลา 06.30 น.ตื่นมาดูรถอีกทีหนึ่ง เห็นกระจกหลังเป็นรู มีคนมายิงรถ เพราะไม่ได้แตกแต่ข้างหลัง มันแตกถึงกระจกหน้า ทะลุถึงหน้าต่าง ที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยมีศัตรูกับใครมาก่อน จะมีอย่างเดียวก็คือเกี่ยวกับอาชีพการประมูลจัดซื้อจัดจ้าง จะมีผู้รับเหมากลุ่มหนึ่งจะรวบรวมผู้รับเหมาทั้งหมดของจังหวัดสุรินทร์เพื่อตกลงคุยเคลียร์งานกัน

อย่างไรก็ตามเธอและสามีไปรู้เรื่องเบื้องลึกของเขา อาจจะไปกระทบแข้งขาของใครบางคน ตัวคนร้ายไม่แน่ใจ แต่ด้วยความที่ไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร จะมีก็แต่เรื่องเปิดโปงการประมูลงานนี้ ซึ่งมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ออกไปเก็บเงินตามงานสอบจ้างต่างๆในราคา 0.5% ซึ่งผู้รับเหมาคนไหนที่ได้งานคนนั้นจะตัดจ่ายเปอร์เซ็นออกมา ส่วนงานอีอ็อกชั่นสองล้านขึ้นจะเก็บ 0.5%