posttoday

ตรวจยึดสินค้าเถื่อนบนห้างดังพัทยา

14 มีนาคม 2556

พดส.ภ.2 บุกจับสินค้ากาแฟ-อาหารเสริมเถื่อนบนห้างดังพัทยามูลค่า 5 แสนบาท

พดส.ภ.2 บุกจับสินค้ากาแฟ-อาหารเสริมเถื่อนบนห้างดังพัทยามูลค่า 5 แสนบาท
 
พ.ต.ท.กมล ทวีศรี สว.พดส.ภ.2 พร้อมกำลังออกตรวจสอบพร้อมดำเนินการกวาดล้างผลิตภัณฑ์สุขภาพผิดกฎหมายที่จำหน่ายตามท้องตลาด เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ได้รับผลิตภัณฑ์สุข ภาพที่มีคุณภาพมาตรฐาน และปลอดภัย  หลังได้รับการร้องเรียนเข้ามาอย่างมาก ว่าที่ภายใน ตึกคอม ถนนพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีเปิดร้านตั้งแผงขายกันเป็นจำนวนมาก
 
ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบ บริเวณชั้น 1 และชั้นใต้ดิน พบว่ามีผู้ประกอบการประมาณ 10 แห่ง เปิดตามจุดของห้าง โดยสามารถจับกุมได้ทั้งหมด 6 ร้าน พร้อมผู้ดูแล และยึดของกลางเป็นผลิตภัณฑ์กาแฟลดความอ้วน อาหารเสริม ครีมอาบน้ำบำรุงผิว มาสก์หน้า แป้ง ลิปสติก เจลลอกผิว แคปซูล เครื่องสำอาง  มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนแสดงฉลากเป็นภาษาต่างประเทศ ไม่มีฉลากภาษาไทย และไม่มีเลข อย. ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงฉลากไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังมีพวกไหวตัวหนีปิดร้านไปก่อนหน้า 4 ร้าน
 
สำหรับสินค้าที่ตรวจยึดได้ เป็นผลิตภัณฑ์กาแฟที่ตรวจพบดังกล่าวไม่ได้ผลิตในประเทศไทย และไม่ได้แสดงฉลากภาษาไทย ดังนั้นจึงขอเตือนผู้บริโภคให้ระมัดระวังในการเลือกซื้อกาแฟดังกล่าวมาบริโภค อย่าได้หลงคารมผู้ขายว่าเป็นกาแฟจากต่างประเทศและสามารถลดความอ้วนได้ เพราะกาแฟเหล่านี้ อย.เคยถูกส่งตรวจวิเคราะห์ พบใส่ยาลดความอ้วนไซบูทรามีน ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาพร้อมดำเนินคดีต่อไป