posttoday

ศรีราชาจัดงานมหัศจรรย์เกาะลอย

02 มีนาคม 2556

ศรีราชา จัดงานเทศกาลมหัศจรรย์เกาะลอย @ sriracha อย่างยิ่งใหญ่ 5 วัน 5 คืน

ศรีราชา จัดงานเทศกาลมหัศจรรย์เกาะลอย @ sriracha อย่างยิ่งใหญ่ 5 วัน 5 คืน

นายวิชัย  สัมพันธรัตน์  นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า ได้ร่วมกับนายธานี  รัตนานนท์  นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี และภาคเอกชนจัดงาน "เทศกาลมหัศจรรย์เกาะลอย @ sriracha" ระหว่างวันที่ 8-12 มี.ค.นี้ ที่เกาะลอยศรีราชา รวม 5 วัน 5 คืน ยิ่งใหญ่กว่าทุกๆปีที่ผ่านมา

สำหรับงานในครั้งนี้  เปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 มี.ค. นี้ โดยนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ  รมว.มหาดไทย  เป็นประธานเปิดงาน ส่วนในวันที่ 11  มี.ค. นายสนธยา  คุณปลื้ม  รมว.วัฒนธรรม  เดินทางมาเป็นประธานเปิดป้ายประติมากรรมสัญลักษณ์เกาะลอย และในคืนวันสุดท้าย นายประชา  ประสพดี  รมช.มหาดไทย เป็นประธานเปิดสวนภูมิทัศน์ เทศบาลเมืองศรีราชา

ด้านนายธานี  กล่าวว่า  เทศกาลมหัศจรรย์เกาะลอย @ sriracha ในปีนี้  จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน โดยเน้นเพื่อให้ครอบครัว เยาวชน ประชาชนทั่วไป  นักแสดงอิสระ และศิลปินอาวุโสในชุมชนต่างๆ ได้ร่วมแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ และเป็นการแลกเปลี่ยนความสามารถทางด้านศิลปะสมัยใหม่แขนงต่างๆ พร้อมทั้งมีการแสดงของเหล่านักร้อง ศิลปิน  และนักเรียน-นักศึกษา

ภายในงานทุกวัน จะมีกิจกรรมอย่างสนุกสนาน   เช่น ในวันที่  8 มี.ค. จะมีกิจกรรม SANOOK สุขสรรค์วันครอบครัว โดยผู้จัดงานเตรียมจัดลานขีดเขียนบรรเลงศิลป์  ณ บริเวณลานสนุกในเกาะลอย ด้วยชอล์คสี ส่วนวันที่ 9 มี.ค. จะรวมใจเป็นหนึ่งในการทำกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ  “ล้างบ้านเต่า “ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ณ บริเวณเกาะลอยศรีราชา ตั้งแต่เช้า ส่วนกิจกรรมกลางคืน มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม และ ชกมวยตับจาก ซึ่งถือเป็นศิลปวัฒนธรรมของอำเภอศรีราชา

สำหรับวันที่ 10 มี.ค.  ในช่วงเวลา 15.30 น. จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ที่สำคัญมีการแข่งขันชกมวยไทย กับ นักชก ต่างชาติ  ใน”ศึกวันทรงชัย สัญจร” ซึ่งมีนักชกที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมแข่งขันจำนวนหลายคู่  นอกจากนั้นยังมีการจุดพลุอย่างอลังการ กลางทะเล  , มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินและนักเรียน-นักศึกษา  นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมปล่อยโคมลอยฟ้า เพื่อเป็นการปล่อยทุกข์ ณ เกาะลอยศรีราชาด้วย  โดยในปีนี้ถือว่าจัดอย่างยิ่งใหญ่ และมีผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก