posttoday

จับรถตู้ขนต่างด้าวส่งย่านตลาดไท

22 กุมภาพันธ์ 2556

ตำรวจคลองหลวงปทุมธานี จับรถตู้ขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองส่งย่านตลาดไท

ตำรวจคลองหลวงปทุมธานีจับรถตู้ขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองส่งย่านตลาดไท

ร.ต.อ.อิสรภาพ แก้วชลคราม รอง.สวป.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่ตามปกติเมื่อขับรถยนต์ตรวจตรามาถึงบริเวณซอยไอยรา 5/3 หมู่ 11 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง ซึ่งเป็นซอยเปลี่ยวด้านหลังตลาดไท ได้พบรถยนต์ตู้ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง  ช 9639 กทม. และรถยนต์กระบะ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน จอดอยู่ภายในซอย จึงได้เตรียมเข้าตรวจค้น แต่ปรากฏว่ารถยนต์ทั้ง 2 คันได้รีบขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามและแจ้งวิทยุสกัดจับ จนสามารถสกัดรถตู้คันดังกล่าวเอาไว้ได้ช่วงบริเวณหน้าตลาดพระอินทร์ราชา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนนับสิบคนได้เปิดประตูรถและวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง เบื้องต้นนั้นพบว่ารถตู้คันดังกล่าวนั้นมีนายสมพงษ์ เพลียหาญ  อยู่บ้านเลขที่ 233 หมู่ 17 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่  เป็นผู้ขับขี่ และภายในรถยังพบบุคคลต่างด้าวเป็นเด็กๆ ทั้งหญิงและชายอายุประมาณ 5-10 ขวบจำนวน 8 คนและหญิงอายุประมาณ 30-50 ปีอีก 2 คน อยู่ภายในรถ

นายสมพงษ์ ให้การว่า รับจ้างขับรถตู้รับคนต่างด้าวทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนประมาณ 20 คน จากจ.ตาก เดินทางมาส่งที่ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในราคาค่าจ้าง 3,000 บาท โดยเด็กๆที่มานั้นจะมาเดินขายของ เช่น พวงมาลัย หรือดอกไม้ โดยจะนำมาส่งที่ตลาดไท  ซึ่งเมื่อมาถึงแล้วก็จะมีคนมารับตัวไปอีกต่อหนึ่ง แต่เมื่อมาถึงซอยที่นัดหมายแล้ว ยังไม่ทันได้เปลี่ยนรถก็มีตำรวจมาเจอเสียก่อน ทำให้ตกใจจึงได้ขับรถหลบหนี จนถูกจับได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายสมพงษ์ และกลุ่มคนต่างด้าวทั้งหมดนำส่ง ร.ต.ต.อนุรักษ์ มุ่งชัยภูมิ ร้อยเวรสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป