posttoday

ไถ่ควายรวมบุญพ้นโรงเชือด

22 กุมภาพันธ์ 2556

ดราม่า “ควายรวมบุญ” เขายาว 2.4 เมตร คล้ายโลโก้วง “คาราบาว” กำลังจะเข้าโรงเชือด โชคดีผู้กำกับหนัง เห็นในโลกออนไลน์ พากันเรี่ยรายเงินไถ่ชีวิต และเตรียมปั้นเป็นดารา

ดราม่า “ควายรวมบุญ” เขายาว 2.4 เมตร คล้ายโลโก้วง “คาราบาว” กำลังจะเข้าโรงเชือด โชคดีผู้กำกับหนัง เห็นในโลกออนไลน์ พากันเรี่ยรายเงินไถ่ชีวิต และเตรียมปั้นเป็นดารา
 
เวลา 08.30 น. พ.ต.ท.สุรโชคม์ วิเศรษฐ์ฐิติพันธ์ หรือสารวัตรแรมโบ้ รองผู้กำกับการการ กองกำกับกรปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยนายอรุณศักดิ์ อ่องลออ ประธานสหกรณ์ภาพยนตร์ ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และการสื่อสารมวลชน, นายดามพ์ ดัสกร พระเอกดาวร้ายชื่อดัง และนายแมค ไชยมี กรรมาธิการพัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะกว่า 20 คน ได้เดินทางมาที่โรงฆ่าสัตว์ไม่มีชื่อแห่งหนึ่ง เลขที่ 121 บ้านบุ หมู่ 4 ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีนายสมจิตร ไทยงูเหลือม เป็นเจ้าของโรงฆ่าสัตว์ เพื่อทำการไถ่ชีวิตควาย 1 ตัว เพศผู้ อายุ 19 ปี ซึ่งมีลักษณะเขาโค้งยาวประมาณ 2.4 เมตร คล้ายสัญลักษณ์วงดนตรีเพื่อชีวิต “คาราบาว”

โดยนายสมจิตร ไทยงูเหลือม เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ กล่าวว่า เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ตนได้ซื้อควายตัวนี้มากจากตลาดนัดค้าวัว-ควาย ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งตนซื้อมาในราคา 5 หมื่นบาทจากเกษตรกรรายหนึ่ง เพื่อมาเข้าโรงเชือดตามระบบของโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งจากสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ อาจจะได้เนื้อเป็นจำนวนมาก และขายได้ในราคาไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นบาท ต่อมาได้มีชาวต่างชาติรายหนึ่ง มาเห็นเขาของควายตัวนี้ ซึ่งมีความยาว 2.4 เมตร จึงได้ติดต่อขอซื้อเฉพาะส่วนหัว เมื่อฆ่าแล้ว โดยให้ราคาสูงถึง 5 หมื่นบาท ซึ่งตนก็พร้อมจะขายให้ เพราะได้ราคาดี แต่เมื่อมีผู้ติดต่อขอไถ่ชีวิตควายตัวนี้ โดยให้ราคา 1 แสนบาท ตนก็ตัดสินใจไม่นำเข้าโรงเชือด เพราะรู้สึกเสียดายควายที่มีลักษณะสวยงาม คล้ายสัญลักษณ์ของวงดนตรีเพื่อชีวิตชื่อดัง “คาราบาว” หายากมากในปัจจุบัน จึงอยากอนุรักษ์ไว้
 
ด้านนายอรุณศักดิ์ อ่องลออ ประธานสหกรณ์ภาพยนตร์ฯ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีชาวบ้านนำภาพของควายตัวนี้ โพสลงในเฟชบุ๊ค โดยแจ้งว่าควายตัวนี้อยู่ในโรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา และกำลังจะถูกฆ่าในอีกไม่กี่วัน ทางกลุ่มเพื่อนๆ ที่อยู่ในโซเชียลเน็ตเวอร์ค ต่างก็รู้สึกเสียดาย เนื่องจากควายตัวนี้มีลักษณะเขาโค้งยาว สวยงามเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งลักษณะมีถุงเท้าทั้ง 4 ข้าง ซึ่งหายากมาก เมื่อตนทราบเรื่องจึงได้พยายามติดต่อกับเจ้าของควาย เพื่อขอไถ่ชีวิต โดยทางเจ้าของควายได้ตั้งราคาไถ่ชีวิตไว้ 1 แสนบาท ซึ่งตนไม่มีเงินพอ จึงได้โอนเงินจำนวน 1 หมื่นบาท จองตัวควายตัวนี้ไว้ก่อน เพื่อไม่ให้ถูกนำเข้าโรงเชือด และบอกต่อเพื่อนๆ ในโซเชียลเน็ตเวอร์ค จนมีการรวบรวมเงินได้ 1 แสนบาทภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ จึงได้ลงมาเพื่อทำการไถ่ตัวควายตัวนี้ออกมาจากโรงฆ่าสัตว์วันนี้ ซึ่งเพื่อนๆ ที่ร่วมเอาเงินมาลงขันทั้งหมดพร้อมใจกันตั้งชื่อควายตัวนี้ว่า “รวมบุญ” เพราะเป็นการรวมเงินทำบุญกัน

นายอรุณศักดิ์  กล่าวอีกว่า สำหรับควายรวมบุญนี้ ตนจะนำชื่อเข้าไปอยู่ในสหกรณ์ภาพยนตร์ฯ ซึ่งจะมีรายได้ส่วนหนึ่งของสหกรณ์เลี้ยวตัวมันเอง พร้อมกันนี้ก็จะนำไปเลี้ยงในโรงถ่ายภาพยนตร์อัศวิน เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร เพื่อฝึกให้เป็นหนึ่งในนักแสดงภาพยนตร์ของโรงถ่ายฯ ซึ่งนายสมจิตรฯ เจ้าของควายรวมบุญ เมื่อทราบว่าจะนำไปเลี้ยงเพื่อเป็นนักแสดงภาพยนตร์ก็รู้สึกดีใจ และมอบเงินคืนให้กับทีมงานอีก 1 หมื่นบาท เพื่อเป็นการร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย