posttoday

เฟอร์บี้สีแดงนั่งแทนพงศพัศ

21 กุมภาพันธ์ 2556

เฟอร์บี้สีแดงนั่งแทนที่พงศพัศหลังไม่ยอมมาร่วมโชว์วิสัยทัศน์ที่ม.ศรีปทุม

เฟอร์บี้สีแดงนั่งแทนที่พงศพัศหลังไม่ยอมมาร่วมโชว์วิสัยทัศน์ที่ม.ศรีปทุม

ศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย ได้จัดเวทีดีเบต"ประชันวิสัยทัศน์ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยได้มีการเชิญผู้สมัครที่อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชนมาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ได้แก่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส, นายโฆสิต สุวินิจจิต และพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ
         
สำหรับการตั้งคำถาม ที่จะใช้ถามผู้สมัครแต่ละท่าน จะมีการแบ่งเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกจะให้ผู้สมัครแต่ละรายสลับกันตอบคำถามของนักวิชาการ 5คน เกี่ยวกับคุณภาพชีวิตคนเมือง และการจัดการมหานครขนาดใหญ่/ การจัดการชุมชนเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน/ ปัญหาการจราจรการก่อสร้างและสาธารณนูปโภค/ ด้านเศรษฐกิจและการแก้ปัญหาคนจนเมือง/ ด้านการบริหารและธรรมาภิบาล
         
ส่วนช่วงที่ 2 จะเป็นการสลับกันตั้งคำถาม กันเองระหว่างผู้สมัคร โดยการจับสลาก และให้เวลาตอบคำถามคนละ 5 นาทีโดยจะใช้เวลาในการดำเนินกิจกรรม ประมาณ 2.30 ช.ม. ซึ่งบรรยากาศภายในห้องประชุม เป็นไปอย่างคึกคัก มีกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละราย ทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่

ทั้งนี้ ปรากฏว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เดินทางมาร่วมดีเบตด้วย หลังแจ้งความประสงค์ในครั้งแรกว่าจะเดินทางมาร่วมงาน ทางผู้จัดงานจึงนำตุ๊กตาเฟอร์บี้ สีแดงที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้มาตั้งแทน และมีการชี้แจงจากผู้จัดงานว่า ได้เตรียมเฟอร์บี้ 4 สี 4 ตัวไว้ หากผู้สมัครคนใดไม่มาเกิน 1 ชั่วโมงจะนำเฟอร์บี้ขึ้นมาวางแทน

เฟอร์บี้สีแดงที่ผู้จัดงานได้นำมาวางไว้หน้าหมายเลข 9 มีรายงานว่าใส่ถ่านตามปกติ ซึ่งผู้จัดได้พูดติดตลกกับนายโฆสิต ซึ่งได้นั่งข้างหมายเลข 9 ว่า หากเฟอร์บี้หลับให้ช่วยปลุกด้วย