posttoday

ปาบึ้มใส่ทหารฐานยะลาเจ็บ8นาย

19 กุมภาพันธ์ 2556

คนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มทหาร ขณะออกกำลังกายอยู่ในฐานปฏิบัติการยะลาเจ็บ8นาย

คนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มทหาร ขณะออกกำลังกายอยู่ในฐานปฏิบัติการยะลาเจ็บ8นาย

ศูนย์รวมข่าวสภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 18.05 น.ว่าเกิดเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่กลุ่มทหาร ร้อย ร.5032 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในวัดหลัก 5 ถนนสายยะลา-บุดี อ.เมือง จ.ยะลา ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังอออกกำลังกาย  เบื้องต้นแรงระเบิดทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บหลายราย
 
หลังทราบเหตุ พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อม พ.ท.ชลัช ศรีวิเชียร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11  นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมทั้งสั่งปิดเส้นทางการจราจร ตั้งแต่ แยกมลายูบางกอก ไปจนถึงแยกปารามีแต ซึ่งผ่านจุดที่เกิดเหตุหน้าวัดหลัก 5   โดยเมื่อถึงที่เกิดเหตุ ที่บริเวณสนามฟุตบอลด้านข้าง ริมกำแพงวัดด้านหน้า เจ้าหน้าที่พบรอยเลือดบนพื้นซีเมนส์ และพบหลุมที่เกิดจากระเบิดกว้างประมาณ 1 ฟุต ลึก 20 ซม. โดยที่บริเวณใกล้ประตู เจ้าหน้าที่พบกระเดื่อง ระเบิดชนิดขว้างเอ็ม 26 ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร นวนหลายนาย  เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลาเป็นการด่วนแล้ว
 
ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ  1.จ.ส.อ.มนัส หมักอู  2.พลฯมูฮัมหมัดซากี ดอละ อ 3.ส.อ.พงศักดิ์ บุญเกิด  4.พลฯขจรศักดิ์ นพคุณ 5.ส.อ.พิสูรย์ สุรศร   6.พลฯภานุพงศ์ ดำถัว  7.พลฯดุลเลาะ ลีหมาน  และ8.พลฯสันติ จัทรมโน  ทั้งหมดสังกัด ร้อย ร 5032 ฉก.ยะลา 11
 
จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในวัดหลัก 5 ได้เล่นกีฬา และออกกำลังกาย ช่วงเย็นกันอยู่ จากนั้นก็มีคนร้ายจำนวน  2 คน  ขับขี่รถจักรยานยนต์ คนขับสวมเสื้อดำ คนนั่งซ้อนท้ายสวมเสื้อสีขาวมีผ้าคลุมศีรษะคล้ายสตรีมุสลิม ขับผ่านเลยไปก่อนที่จะจอดรถแล้ววิ่งลงจากรถโยนระเบิดสังหาร ข้ามกำแพงวัดเข้ามาตกกลางสนาม ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว แล้ววิ่งขึ้นรถหลบหนีไป  ซึ่งกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าจุดตรวจสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ทั้งหมด
 
ภายหลังเกิดเหตุ  พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.เมืองยะลา  ได้วิทยุประสานกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจรอบเขตเทศบาลนครยะลา ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา รถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมถึงบุคคล ต้องสงสัย ที่อาจจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่