posttoday

จับหนุ่มเมืองเพชรขนตัวนิ่ม112ตัว

19 กุมภาพันธ์ 2556

กองปราบร่วมกับตำรวจทุ่งสงจับหนุ่มเมืองเพชรขนตัวนิ่มได้ของกลาง 112 ตัว

กองปราบร่วมกับตำรวจทุ่งสงจับหนุ่มเมืองเพชรขนตัวนิ่มได้ของกลาง 112 ตัว

พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ ผกก.6 บก.ป. พร้อมกับ พ.ต.อ.สมชาย  เกียรติสุวรรณ ผกก.5 บก.ปทส. นำกำลังชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปราม หลังจากได้รับรายงานว่ามีรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกสิ่งผิดกฎหมายมาจากจังหวัดปัตตานี มุ่งหน้าไปทาง กทม. และมีการไล่ติดตามมาถึงพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงประสานไปยัง พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสกัดรถบรรทุกคันดังกล่าวที่บริเวณถนนเอเชีย 41 หมู่ 2 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง

ต่อมาตำรวจก็สามารถสกัดจับรถคันดังกล่าวได้เป็นรถบรรทุก 1 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6417 เพชรบุรี เมื่อตรวจสอบภายในกระบะท้ายรถพบว่า มีฟางข้าวจำนวนมากปกปิดอยู่จึงรื้อค้นออกดู พบตัวนิ่มอยู่ในกระสอบตาข่ายสีฟ้าจำนวน 27 กระสอบ รวมตัวนิ่มทั้งหมดจำนวน 112 ตัว จึงจับกุมตัวคนขับคือนายนพพล แป้นทอง อยู่บ้านเลขที่ 24 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และนายภรัณยู เจี้ยมดี  อยู่บ้านเลขที่ 26/1 ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อผู้ต้องหาทั้งสอง มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.สงวนคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า มีคนว่าจ้างตนให้นำตัวนิ่มดังกล่าวจาก จ.ปัตตานี ส่งให้ลูกค้าที่ จ.ชุมพร โดยก่อนหน้านี้ไม่ทราบว่าที่นำมาส่งนั้นเป็นตัวนิ่ม และมาทราบพร้อมกับตำรวจขณะโดนสกัดจับนี่เอง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป