posttoday

ตร.พระประแดงรวบหนุ่มจี้สาวแฟมิลี่มาร์ท

16 กุมภาพันธ์ 2556

หนุ่มก่อสร้างใช้มีดจี้สาวแฟมิลี่มาร์ท หวังเอาเงินเสพยาบ้า แต่ไปไม่รอด ถูกชาวบ้านและตำรวจรวบทันควัน

หนุ่มก่อสร้างใช้มีดจี้สาวแฟมิลี่มาร์ท หวังเอาเงินเสพยาบ้า แต่ไปไม่รอด ถูกชาวบ้านและตำรวจรวบทันควัน

ร.ต.ท.สุพัฒน์ จันทะวงษ์ ร้อยเวรสภ.พระประแดง ควบคุมตัวนายวันชัย แคบขุนทด อายุ 20 ปี ภูมิลำเนาอยู่จ.ชัยภูมิ สอบสวน หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดเข้าจี้ร้านสะดวกซื้อ แฟมิลี่มาร์ท สาขาสุขสวัสดิ์ 78 แยกซอย 6 โดยถูกประชาชนช่วยกันจับตัวได้ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตรพร้อมด้วยของกลางมีดปอกผลไม้ยาวประมาณ 1 คืบ

น.ส.อุทัยวรรณ จันทสนธ์ อายุ 21 ปี พนักงานประจำร้าน ให้การว่า ในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น.ขณะกำลังจัดของและเช็คสินค้าอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ในร้าน ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นใช้เสื้อคลุมใบหน้าเดินเข้ามาภายในร้ายพร้อมชักมีดออกมาขู่บังคับให้ตนส่งเงินมาให้ แต่ด้วยความตกใจตนจึงทำอะไรไม่ถูก คนร้ายจึงรีบปีนกระโดดข้ามเข้าไปด้านหลังเคาน์เตอร์ ก่อนที่จะใช้ปลายมีดพยามงัดลิ้นชักเครื่องเก็บเงิน ตนใช้จังหวะที่คนร้านเผลอได้วิ่งหนีออกไปหน้าร้าน พร้อมทั้งตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายรีบวิ่งหนีออกไปซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่สายตรวจขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดีจึงไล่ตามจับตัวคนร้ายโดยมีชาวบ้านช่วยกันจับกุมไว้ได้ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

ด้านผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นช่างรับเหมาเจาะเสาเข็มอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง ใกล้กับร้านแฟมิลี่มาร์ท มาประมาณ 2 ปี แต่ช่วงพักหลังไม่ค่อยมีงานเข้ามาจึงเกิดอาการเครียด ก่อนลงมือก่อเหตุตนได้นั่งดื่มเบียร์และเสพยาบ้าเข้าไป ก่อนตัดสินใจเดินไปที่หน้าร้านแฟมิลี่มาร์ทและลงมือจี้เพื่อหวังจะเอาเงินมาใช้จ่ายส่วนตัวและซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ยังไม่ทันได้ทรัพย์สินอะไรไป เพราะตกใจเสียงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งหนีออกจากร้านไป ก่อนที่จะถูกตำรวจตามจับตัวได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ตั้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนและเสพสารเสพติด นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป