posttoday

ชาวสุรินทร์ระดมทุนสร้างที่ทำงานให้ตำรวจ

16 กุมภาพันธ์ 2556

ชาวบ้านสุรินทร์ระดมทุนสร้างตู้ยามบริการประชาชนให้ตำรวจแทนโรงพัก ที่ถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน

ชาวบ้านสุรินทร์ระดมทุนสร้างตู้ยามบริการประชาชนให้ตำรวจแทนโรงพัก ที่ถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน

พล.ต.ต.ชัยทัต อินทนูจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดตู้ยามตำรวจประชาคาละแมะรวมใจ ที่บริเวณตู้ยามประชาชน ถนนสาย ศีขรภูมิ-รัตนบุรี ซึ่งประชาชนในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลหนองบัว ตำบลตรึม และตำบลคาละแมะ อ.ศรีขรภูมิ ได้พร้อมใจกันระดมทุนในการจัดสร้างกันเองจนแล้วเสร็จ โดยไม่ง้องบประมาณแผ่นดิน มีมูลค่ากว่า 3 แสนบาท เพื่อใช้เป็นที่ทำงานบริการประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติม แทน  สภ.บ้านหนองจอก ซึ่งเป็นโรงพัก 1 ใน 17  แห่งของ จ.สุรินทร์ ที่ถูกผู้รับเหมาก่อสร้างทิ้งงาน

ด้าน พล.ต.ต.ชัยทัต กล่าวว่า การก่อสร้างโรงพักทั่วประเทศ จำนวน 396 แห่ง ที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ ทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ในการมาติดต่อราชการของพี่น้องประชาชน ในขณะเดียวกันได้มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของสภ.บ้านหนองจอก ซึ่งมีพ่อค้าประชาชนต่างได้ร่วมไม้ร่วมมือกัน รวบรวมเงินกันสร้างขึ้นมา เพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้รับการบริการอย่างทั่วถึง

สำหรับพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ มีสถานีตำรวจที่ยังก่อสร้างอาคารไม่แล้วเสร็จ จำนวน 17 แห่ง ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่นับวันจะเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ การบริการประชาชนที่ยังไม่ทั่วถึง ก็รู้สึกดีใจที่เห็นพี่น้องประชาชน ที่ต่างให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.บ้านหนองจอก และอยากจะให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมมือกันอย่างนี้ตลอดไป ไม่อยากจะให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต้องเดือดร้อนในการมาติดต่องานราชการ