posttoday

รวบเขมรแสบเรียกค่าไถ่ขอทาน

16 กุมภาพันธ์ 2556

ตร.ปทุมฯรวบหนุ่มเขมรแสบอ้างเป็น ตม.เรียกค่าไถ่ สองยายขอทานชาวเขมรฯ

ตร.ปทุมฯรวบหนุ่มเขมรแสบอ้างเป็น ตม.เรียกค่าไถ่ สองยายขอทานชาวเขมรฯ

พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จับกุมนายซอแพค ซีน หรือนายลีน อายุ 30 ปี สัญชาติกัมพูชา ในข้อหา กักขังหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย,เอาตัวบุคคลไปเรียกค่าไถ่, เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วย ของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ,บัตรเอทีเอ็ม ธ.ไทยพาณิชย์ 1 ใบ, เครื่องช็อตไฟฟ้า 1 เครื่อง, กุญแจมือ จำนวน 1 อัน, เงินสด 1,100 บาท และใบบันทึกการถอนเงิน เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 56 เวลา 13.42 น. 1 ใบ

พ.ต.อ.ตระกูล เปิดเผยว่า  พฤติกรรมของคนร้าย เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 56 ที่ผ่านมา นส.ซามุท เวน อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ว่า นางแปรด อายุ 75 ปี และนางจันทา อายุ 71 ปี สัญชาติกัมพูชา ได้ถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้จับกุมไปกักขังไว้ในอาคารแห่งหนึ่งย่านบางนา  จากนั้นคนร้ายติดต่อให้โอนเงินไปให้ 20,000 บาท โดยได้โอนเข้าบัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาองครักษ์ เลขที่บัญชี 6052253794

ต่อมา คนร้ายบอกให้โอนเงินมาให้อีก 20,000 บาท จึงจะปล่อยตัว ตนก็เลยโอนไปให้อีก 20,000 บาท แต่คนร้ายได้ปล่อยตัวนางจันทาคนเดียว แล้วบอกว่าหากต้องการตัวนางแปรดฯ ก็ ต้องโอนเงินมาให้อีก 20,000 บาท น.ส.ซามุทจึงต่อรองว่าจะโอนให้แค่ 1 หมื่นก่อน และได้รีบเข้าแจ้งความและขอความช่วยเหลือจากตำรวจ

ตำรวจจึงวางแผนจับกุมโดยให้ทางผู้เสียหายโอนเงินไปให้จำนวน 2,000 บาท แล้วไปดักซุ่มรอบริเวณ ตู้กดเงินสด ธ.ไทยพาณิชย์ หน้าร้านทองกาญจนา ถ.สรรพาวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กทม. จนกระทั้งเวลาประมาณ 22.20 น. ของวันที่ 15 ก.พ. นายซอแพค ได้เดินมากดเงินที่ตู้ดังกล่าว ซึ่งนางจันทาฯนั้นจำได้ว่าเป็นคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัว และสามารถช่วยเหลือนางแปรด ได้ที่อาคารพาณิชย์ เลขที่ 161/49 ห้อง 2 ซ.เจริญ ถ.สรรพาวุธ เขตบางนา ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับตู้กดเงิน ซึ่งนางแปรด อายุ 75 ปี เล่าว่า หลังจากผู้ต้องหาจับไป ก็ทรมานโดยใช้เครื่องไฟฟ้าช๊อต

ด้านนายซอแพค ให้การว่า ตนเป็นบุคคลหลบหนีเข้าเมือง มาอยู่ในประเทศไทยได้ประมาณ 3 ปี แล้ว โดยก่อนหน้าที่เคยไปทำงานเป็นรปภ. และเพิ่งออกจากงาน กระทั่งพบกับผู้เสียหายทั้งสอง นั่งขอทานอยู่ที่สะพานลอยหน้าเมืองเอก จึงได้แสดงตัวเป็นตำรวจ ตม. ก่อนที่จะนำตัวทั้งสองขึ้นรถแท็กซี่ นำไปขังไว้ที่ห้องดังกล่าว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาจับกุมตัวได้ดังกล่าว