posttoday

สวนสัตว์ฉลองหลินปิงคว้าขวัญใจมหาชน

14 กุมภาพันธ์ 2556

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดเดินขบวนพาเหรดฉลองรางวัลหลินปิงคว้าแพนด้าขวัญใจประชาชนที่อยู่นอกประเทศจีน

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดเดินขบวนพาเหรดฉลองรางวัลหลินปิงคว้าแพนด้าขวัญใจประชาชนที่อยู่นอกประเทศจีน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ส่วนจัดแสดงแพนด้า โครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ นายสัญชัย จุลมนต์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เดินพาเหรดขบวนเชิญรางวัล "หลินปิงในดวงใจ แพนด้าขวัญใจประชาชน" โดยขบวนประกอบด้วยมาสคอตเหล่าสัตว์ป่านานาชาติ มาสคอตครอบครัวแพนด้า ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักเรียนที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์เป็นอย่างมาก หลังจากได้ได้ทำพิธีมอบรางวัลเหรียญทอง ประเภทขวัญใจประชาชนที่อยู่นอกประเทศจีน พร้อมมอบเหรียญทองจำลองให้กับหลินปิงด้วย

นายสัญชัย เปิดเผยว่า แพนด้าหลินปิง ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทแพนด้าขวัญใจประชาชนที่อยู่นอกประเทศจีน (Favorite Panda Outside of China) ซึ่งเกิดจากผู้เชี่ยวชาญและแฟนคลับแพนด้าจากทั่วโลกได้ร่วมกันโหวตให้กับแพนด้าตัวโปรดทางเว็บไซต์ www.GiantPandaZoo.com โดยเว็บไซต์ดังกล่าวจัดตั้งขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกให้มีการอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ทั่วโลกและเปิดโอกาสให้แฟนแพนด้ามีโอกาสโหวตให้กับแพนด้าที่ชื่นชอบหรือบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงสวนสัตว์ที่มีแพนด้าอาศัยอยู่

สำหรับการโหวตครั้งนี้ชื่อว่า "Giant Panda Zoo Awards 2012" ซึ่งมีผู้โหวตประมาณ 28,000 โหวต รวม 10 ประเภทรางวัล ทั้งนี้ สวนสัตว์เชียงใหม่ได้จัดทำใบประกาศนียบัตรขนาดใหญ่ซึ่งจำลองมาจากของจริงที่แพนด้าหลินปิงได้รับการโหวต เพื่อให้นักท่องเที่ยว และกลุ่มแฟนคลับคนรักแพนด้าได้มาถ่ายรูปร่วมกับหลินปิงด้วย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรางวัลที่แพนด้าหลินปิงได้รับ ทั้งยังเป็นการต้อนรับเทศกาลวันแห่งความรักด้วย