posttoday

รองสารวัตรสืบ5พาแฟนสาวคว้าทะเบียนสมรสทองคำ

14 กุมภาพันธ์ 2556

วาเลนไทน์คึก! คู่รักแห่จดทะเบียน เขตบางรัก รองสารวัตรสืบ 5 สุดเฮง! พาแฟนสาวคว้าใบสมรสทองคำ ขณะที่ ปากคลองตลาดคนแห่ซื้อกุหลาบ

วาเลนไทน์คึก! คู่รักแห่จดทะเบียน เขตบางรัก รองสารวัตรสืบ 5 สุดเฮง! พาแฟนสาวคว้าใบสมรสทองคำ ขณะที่ ปากคลองตลาดคนแห่ซื้อกุหลาบ

บรรยากาศการจดทะเบียนสมรสสำนักงานเขตบางรัก ภายในอาคารบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)เนื่องในวันวาเลนไทน์อย่างคึกคัก โดยมีผู้มารอจดทะเบียนสมรสก่อนเวลาทำการ 8.00 น.กว่า 190 คู่ คู่แรกคือนางสาวปาริชาติ ภูนกยูง กับนายพูนทรัพย์ บุญสร้อย เดินทางมาจากเขตบางกะปิตั้งแต่เวลา 23.00 น.คืนวานนี้ ทั้งนี้ ภายในงานมีนางจุรี จันทรทรัพย์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานรัก ณ บางรัก “เคียงคู่ สู่ฝัน ในวันใหม่” และจับสลากหาคู่ผู้โชคดีทั้งหมด 190 คู่ โดยคู่แรกจะได้รับใบทะเบียนสมรสทองคำ จากสมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับ กรมธรรม์ประกันชีวิตจากบริษัทเอไอเอ 1 ล้านบาท ระยะเวลา 1 ปี

ซึ่งคู่โชคดีที่จดทะเบียนสมรสคู่แรก ได้ทะเบียนสมรสทองคำ  คือ ร.ต.ต.ชูเกียรติ จงสมบูรณ์กุศล รองสารวัตรสืบ บก.น.5  กับนางสาวจันทิมา พิลาวัลย์ กล่าวว่าดีใจและไม่คาดคิดมาก่อน เนื่องจากได้หมายเลข 82 หลังจากเลิกงานเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ก็เดินทางมาที่เขตบางรักทันที เนื่องจากมีความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ได้คบหากันมากว่า 5 ปี มีบุตรด้วยกัน 1 คน ส่วนเคล็ดลับการประคองชีวิตคู่ให้ยืนยาว คือการเข้าใจคู่ชีวิตของตนเองและผ่อนปรนให้แก่กัน

ทั้งนี้  คู่รักที่จดทะเบียนสมรสกับสำนักงานเขตบางรักวันนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ทะเบียนสมรสทองคำ 11 ใบ บัตรรับประทานจากร้านค้าและโรงแรมที่พักในเขตบางรัก และของที่ระลึก เป็นต้น

ส่วนที่ปากคลองตลาด ในช่วงเช้าบรรยากาศคึกคักเช่นกัน โดยมี พ่อค้า แม่ค้า จำนวนมากเดินทางมาซื้อดอกไม้ โดยเฉพาะดอกกุหลาบสีแดง เพื่อนำไปขายในพื้นที่ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกัน ประชาชนบางส่วนได้เดินทางมาเลือกซื้อดอกไม้ที่ตลาดเอง เนื่องจากซื้อจากตลาดขายส่ง จะมีราคาถูกกว่า โดยดอกกุหลาบที่ได้รับความนิยม คือ พันธุ์ฮอลแลนด์สีแดงไซด์ใหญ่ กำละ 450 บาท ซึ่งราคาดอกละประมาณ 18 บาท และแม้ว่าราคาดอกไม้ขายส่งในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ปีนี้ จะลดลงกว่าปีที่ผ่านมา แต่ก็ยอมรับว่า ดอกกุหลาบในช่วงวันวาเลนไทน์ปรับตัวสูงขึ้นจากวันปกติหลายเท่า ขึ้นอยู่กับสีและสายพันธุ์

เทศกาลแห่งความรักไม่ได้ส่งผลให้กุหลาบมีราคาแพงขึ้นเท่านั้น แต่ดอกไม้ประดับอย่างดอกคัตเตอร์ก็มีราคาแพงขึ้นตามไปด้วย ที่จากเดิมกำละไม่เกิน 80 บาท ก็ปรับขึ้นเป็น 100-120 บาท ขณะที่ตุ๊กตาหมีก็เป็นที่นิยมที่สำหรับคู่รัก ที่จะมอบเป็นของขวัญให้กัน ตุ๊กตาหมีตัวโตๆ ก็ได้รับความนิยม โดยตุกตาหมี มีตั้งแต่ราคา 1,200 บาท ไซด์กลาง 250 บาท และขนาดย่อมลงมาเมื่อจัดเข้าเป็นกระเช้าแบบนี้ก็มีราคาส่งอยู่ที่ 250 บาท

ภาพ -@news1005fm