posttoday

เลขาสมช.เชื่อกลุ่มป่วนใต้เตรียมก่อเหตุแก้แค้น

13 กุมภาพันธ์ 2556

เลขาสมช.เชื่อกลุ่มคนร้ายตามกลับมาแก้แค้นทหารหลังปะทะนาวิกโยธินที่นราธิวาส ระบุพื้นที่ทหารเป็นจุดล่อแหลมมากกว่าชุมชน

เลขาสมช.เชื่อกลุ่มคนร้ายตามกลับมาแก้แค้นทหารหลังปะทะนาวิกโยธินที่นราธิวาส ระบุพื้นที่ทหารเป็นจุดล่อแหลมมากกว่าชุมชน

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เชื่อว่าหลังทหารวิสามัญคนร้ายที่บุกเข้าโจมตีฐานปฎิบัติการบ้านยือลอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุเพื่อแก้แค้นแน่นอน และจากการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นของเจ้าหน้าที่หลังเกิดเหตุ ทำให้ได้รับข่าวว่ากลุ่มคนร้ายมีแผนจะปฏิบัติการโจมตี แต่ยังไม่ทราบเวลาและสถานที่ ซึ่งได้เตรียมการป้องกันไว้แล้วตามยุทธวิธีทางการทหาร

"ภายใน 24 ชั่วโมงนี้ ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนซึ่งอยู่โดยรอบพื้นที่เกิดเหตุให้อยู่ในบ้านพักเพื่อให้เจ้าหน้าที่เคลียร์พื้นที่เกิดเหตุให้เรียบร้อยก่อน เมื่อแล้วเสร็จประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ"เลขาสมช.กล่าว

สำหรับพื้นที่ล่อแหลมที่ตกเป็นเป้าของคนร้ายเพื่อแก้แค้น ยังเป็นพื้นที่ของฝ่ายทหาร แต่ไม่ก่อเหตุพื้นที่ชุมชนเนื่องจากต้องการรักษาประชาชนที่ถือเป็นแนวร่วมเอาไว้

ส่วนการตรวจสอบท่อน้ำเลี้ยงจะใช้กฎหมายฟอกเงินไปดำเนินการ พร้อมประสานกับทางการมาเลเซียให้ช่วยสกัดเรื่องท่อน้ำเลี้ยงด้วย เพราะมีแกนนำบางส่วนหลบหนีเข้าไปหาทุนสนับสนุน ในวันที่ 21 ก.พ.นี้ รมว.มหาดไทยของมาเลเซียจะเดินทางมาพบกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะหารือถึงความร่วมมือเรื่องนี้