posttoday

วอนช่วยเหลือหนูน้อยป่วยโรคศีรษะโต

12 กุมภาพันธ์ 2556

แม่ชาวบางระกำเมืองพิษณุโลกวอนช่วยเหลือหนูน้อยป่วยเป็นโรคศีรษะโตเนื่องจากมีฐานะยากจน

แม่ชาวบางระกำเมืองพิษณุโลกวอนช่วยเหลือหนูน้อยป่วยเป็นโรคศีรษะโตเนื่องจากมีฐานะยากจน

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. นางสายฝน กุตุวรรณ อยู่บ้านเลขที่ 108/2 หมู่ 14 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้พา ด.ญ.พรรณพฤกษา คงอ้น หรือน้องเนส อายุ 1 ปี 2 เดือน บุตรสาวที่ป่วยมีร่างกายผิดปกติคือมีศีรษะโตกว่าเด็กทั่วไป เข้าขอความช่วยเหลือจากประครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อช่วยเหลือในการหาค่ารักษาบุตรสาวให้หายเหมือนเด็กปกติทั่วไป

นางสายฝน กล่าวว่า หลังจากน้องเนส มีอายุได้ 3 เดือน ศีรษะก็เริ่มมีอาการผิดปกติมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันก็ไม่เคยพาลูกไปรักษาเพราะไม่มีเงินพอ

ล่าสุดเพื่อนบ้านบอกว่าให้นำน้องเนส มาขอเงินรักษาตัวที่ในงานวัด จึงมาขอความช่วยเหลือกับพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เพื่อหาเงินไปรักษาน้องเนส ด้านพระครูสิทธิธรรมวิภัช ก็ได้นำเงินจากการบริจาคของประชาชนช่วยเหลือครอบครัวน้องเนส ไปจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ประชาชนที่มาเห็นก็ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลืออีกส่วนหนึ่ง

ต่อมานางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก มาสอบถามข้อมูล เพื่อหาทางช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น โดยทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก จะได้บัตรผู้พิการไปขึ้นทะเบียนเพื่อขอรับเงินผู้พิการอีกครั้ง ช่วงบ่ายวันเดียวกันเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ประสานไปยังมหาวิทยาลัยนเรศวรเพื่อพาน้องเนส ไปตรวจร่างกายและเตรียมการรักษาต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ น้องเนส หนูน้อยหัวแตงโม สามารถโทรศัพท์สอบถามนายธนวัฒน์ คงอ้น บิดาของน้องเนส ได้ที่ 089-439-8321