posttoday

พบบึ้ม-กระสุนปืนซุกกลางเมืองแม่สอด

08 กุมภาพันธ์ 2556

พบลูกระเบิดและกระสุนปืนซุกซ่อนในบ้านเช่ากลางเมืองแม่สอดคาดเป็นของทหารชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยง ที่สู้รบตามชายแดน

พบลูกระเบิดและกระสุนปืนซุกซ่อนในบ้านเช่ากลางเมืองแม่สอดคาดเป็นของทหารชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยง ที่สู้รบตามชายแดน

พ.ต.อ.เอกราษฎร์   อินทร์ต๊ะสืบ  ผกก.สภ.แม่สอด  จ.ตาก  ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดและกระสุนปืน  ภายในห้องเช่าเลขที่ 4 /18 เขตเทศบาลนครแม่สอด จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สุพจน์ นวรัตนารมย์ รอง ผกก. นำกำลังรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบกระสุนปืน M.60 จำนวน 41 นัด และ กระสุนปืน อาก้า อีกจำนวน 5 นัด นอกจากนี้ยังพบวัตถุระเบิด 1 ลูก  อยู่ในกระป๋อง 2 กระป๋อง  โดยวางบริเวณหน้าประตูบนบ้านเช่าชั้นสองเจ้าหน้าที่ชุดกู้เก็บวัตถุระเบิดจึงได้ทำการกู้เก็บระเบิดเพื่อนำไปเป็นหลักฐานต่อไป
 
จากการสอบถาม นายแก้ว  ปัญญาตา  ซึ่งเป็นคนพบเห็นวัตถุระเบิด  ให้การว่า ระหว่างเข้าไปตรวจสอบดูแลความเรียบร้อยในบ้านเช่า หลังจากที่มีชายคนหนึ่งได้มาเช่าบ้านพักและได้ย้ายออกไป  ปรากฏว่าได้พบวัตถุระเบิดและกระสุนปืนจำนวนหนึ่งบรรจุไว้ในกล่อง โดยวางบริเวณหน้าประตูบนบ้านเช่าชั้นสอง   รู้สึกตกใจมาก จากนั้นได้นำวัตถุระเบิดและกระสุนปืน  รีบนำไปวางไว้บริเวณลานหน้าบ้านพัก พร้อมนำยางรถยนต์นำมาคลอบวางไว้ เพื่อป้องกันเกรงว่าอาจเกิดระเบิดและได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว 
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานในเบื้องคาดว่า วัตถุระเบิดดังกล่าว น่าจะเป็นวัตถุระเบิดควันสามารถใช้งานได้คงจะเป็นของทหารกองกำลังชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยง ที่สู้รบตามแนวชายแดนไทย-พม่า และหนีมาเช่าบ้านในเขตเทศบาลนครแม่สอด และได้ย้ายออกไปโดยทิ้งอาวุธเครื่องกระสุนและวัตถุระเบิดไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามเจ้าของมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป