posttoday

โวยบ่อขยะผู้มีอิทธิพลส่งกลิ่นเหม็น

24 มกราคม 2556

ชาวพิษณุโลกโวยบ่อขยะของผู้มีอิทธิพลวังน้ำคู้ ทิ้งผิดวิธีส่งกลิ่นเหม็นเดือดร้อนหนัก

ชาวพิษณุโลกโวยบ่อขยะของผู้มีอิทธิพลวังน้ำคู้ ทิ้งผิดวิธีส่งกลิ่นเหม็นเดือดร้อนหนัก

ชาวบ้านไผ่หลง หมู่ 7 ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้องเรียนว่าบ่อขยะของผู้ที่มีอิทธิพลในพื้นที่ทิ้งผิดวิธีสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างหนัก ทั้งส่งกลิ่นเหม็นและอยู่ใกล้แหล่งน้ำ เนื่องจากบ่อขยะยังอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำโครงการชลประทานขนาดเล็ก กลางคลองแม่เทียบ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ส่งน้ำไปแปลงที่ดินให้ชาวบ้านทำนา

ทั้งจากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่บ่อขยะดังกล่าว เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ มีรถขยะจากองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หลายแห่งในจังหวัดพิษณุโลกทยอยนำขยะมาทิ้ง บริเวณปากทางเข้าถนนหลังตลาดบ้านใหม่ ประมาณ 4-5 กิโลเมตรเลี้ยวขวาเข้าไปถนนเรียบคลองชลประทาน เป็นถนนลูกรังระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร พบบ่อขยะกองมหึมากินพื้นที่กว่า 10ไร่ ซึ่งบ่อขยะแห่งนี้เป็นของผู้กว้างขวาง ต.วังน้ำคู้ อีกทั้งล่าสุดยังได้ใช้รถแบ็คโฮ ขุดตักดิน ลึกไม่ต่ำกว่า 10 เมตรเพื่อขยายสถานที่ทิ้งบ่อขยะบริเวณข้างๆ อีก

น.ส.นกเล็ก อ้นหนองบอน อาชีพเก็บขยะ  กล่าวว่า ได้เก็บขยะในพื้นที่บ่อแห่งนี้ จากบ่อเล็กๆ มาจนบ่อขนาดใหญ่ร่วม 6-7 ปีแล้ว จากคนมีเพียง 6 คน ก็เพิ่มเป็น 30 คนที่ต้องคุ้ยเขี่ยโดยต้องจ่ายค่าหัวคิวเก็บขยะวันละ 10 บาท กับลูกน้องเจ้าของบ่อขยะ