posttoday

อาการหลวงพ่อคูณดีขึ้น

22 มกราคม 2556

แพทย์ รพ. มหาราช ประเมิน อาการหลวงพ่อคูณดีขึ้น ลุ้นกลับวัดบ้านไร่

แพทย์ รพ. มหาราช ประเมิน อาการหลวงพ่อคูณดีขึ้น ลุ้นกลับวัดบ้านไร่

ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่เข้าพักรักษาอาการอาพาธด้วยภาวะปอดอักเสบ ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ช่วงสายวันนี้( 22 ม.ค.) นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ และหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ พร้อมด้วยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคต่างๆได้ทำการเข้าตรวจอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ พบว่าหลวงพ่อคูณอารมณ์ดี แจ่มใส รู้ตัว รู้เรื่อง ตอบสนองดี อีกทั้งเริ่มบ่นอยากกลับวัดบ้านไร่แล้ว แต่จากการการเพาะเชื้อในห้องแลปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่พบเชื้อแต่อย่างใด เพียงมีการอักเสบของท่อทางเดินปัสสาวะที่ทำให้ปัสสาวะมีสีขุ่นเล็กน้อย ซึ่งอาการวันนี้อาการไข้ของหลวงพ่อคูณลดลงเป็นปกติ แต่เสลดเสมหะยังมีค่อนข้างมาก อาการสำลักก็ไม่เกิดขึ้นมาอีก ซึ่งหากประเมินสภาพอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณดีขึ้นทุกอย่าง

ทั้งนี้คณะแพทย์จะร่วมหารือกับลูกศิษย์เรื่องความเห็นว่าจะกลับวัดบ้านไร่ได้ ส่วนยาขยายหลอดลม ยาละลายเสมหะแพทย์ได้ลดปริมาณยาลงไปประมาณ 70% จากเดิมที่เคยให้แบบเต็มพิกัด แต่ก็จะเหลือเพียงแต่การให้ยาปฏิชีวนะแบบฉันที่จะครบกำหนดในวันพฤหัสบดีนี้ ( 24 ม.ค. 2556) แล้วคณะแพทย์จะมีการประเมินอีกครั้งว่าจะหยุดยาฆ่าเชื้อได้หรือเปล่า ซึ่งต้องตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง แต่การติดเชื้อยังคงเป็นปัญหายังต้องดูแลอย่างใกล้ชิดและเฝ้าระวัง เนื่องจากหลวงพ่อคูณใส่สายสวนปัสสาวะตลอดทำให้จะเกิดโอกาสการติดเชื้อซ้ำซ้อนได้ โดยเฉพาะต้องเฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อนซ้ำซ้อน ส่วนการทำกายภาพแก่หลวงพ่อคูณคณะแพทย์ยังคงให้ทำอยู่บนเตียงไปก่อน เนื่องจากท่านเกิดปัญหาทางเดินปัสสาวะทำให้หลวงพ่อคูณยังคงมีอาการอ่อนเพลียอยู่เล็กน้อย โดยเมื่อวันพฤหัสฯสัปดาห์ที่ผ่านมาท่านลุกมานั่งข้างเตียงมีอาการเพลีย ดังนั้นคณะแพทย์คาดว่าประมาณสัปดาห์หน้าคงจะให้ท่านออกกำลังกายปั่นจักรยานไฟฟ้าได้ดังเดิม