posttoday

ร้องอบต.บุรีรัมย์เรียก3แสนบรรจุครู

21 มกราคม 2556

ครูพี่เลี้ยงบุกร้องผวจ.ฯบุรีรัมย์สอบเอาผิดนายก อบต.ทองหลางเรียก 3 แสนบาทแลกสอบบรรจุเข้าทำงาน

ครูพี่เลี้ยงบุกร้องผวจ.ฯบุรีรัมย์สอบเอาผิดนายก อบต.ทองหลางเรียก 3 แสนบาทแลกสอบบรรจุเข้าทำงาน

น.ส.น้ำฝน เข็มทอง ตำแหน่งผู้ดูแลเด็กเล็กและปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดสระประทุม องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ทองหลาง อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ หอบเอกสารหนังสือร้องเรียนพร้อมหลักฐานแผ่นซีดีบันทึกการสนทนา เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อนายอภินันท์ จันทรังษี ผวจ.บุรีรัมย์ พร้อมให้ตรวจสอบเอาผิดอบต.ทองหลาง ฐานเป็นเจ้าพนักงานทุจริตต่อหน้าที่ โดยการเรียกรับเงินจำนวน 3 แสนบาท เพื่อสอบบรรจุแต่งตั้งผู้ดูแลเด็กเป็นครูผู้ดูแลเด็ก ที่มีการเปิดรับสมัครเมื่อเดือนก.ค. 2555 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางอบต.ทองหลาง ยังได้อ้างว่า จะนำเงินดังกล่าวไปจ่ายให้กับผวจ.บุรีรัมย์และคณะกรรมการพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดบุรีรัมย์(ก.อบต.บุรีรัมย์) แต่ น.ส.น้ำฝน ไม่ยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้เพราะเชื่อว่าเธอมีคุณสมบัติครบถ้วน ทั้งใบประกอบวิชาชีพครูและประสบการณ์ทำงานที่เป็นผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งนี้มานานเกือบ 6 ปีซึ่งตรงตามเงื่อนไขหลักเกณฑ์ที่ทางกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำหนด ประกอบกับครอบครัวมีฐานะยากจน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังทางอ.บ้านใหม่ไชยพจน์ เมื่อเดือนส.ค. 2555 จนถึงขณะนี้เป็นเวลานานเกือบ 6 เดือนแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหายไม่มีความคืบหน้า กลับถูกตามรังควานข่มขู่ทั้งขับรถเฉี่ยวชนจนได้รับบาดเจ็บ ปล่อยลมเจาะยางรถจักรยานยนต์เพื่อให้ยุติเรื่องร้องเรียนทั้งหมดซึ่งก็ได้แจ้งความกับตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ด้าน ผวจ.บุรีรัมย์ กล่าวภายหลังรับหนังสือร้องเรียนว่า ทางจังหวัดไม่เคยเรียกรับเงินหรือผลประโยชน์ในการเลื่อนตำแหน่งหรือสอบบรรจุแต่งตั้งตามที่ถูกกล่าวอ้างอย่างแน่นอน เพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องสำคัญต้องใช้ระบบคุณธรรมในการปฏิบัติต่อผู้สมัครสอบทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน แต่หากมีบุคคลแอบอ้างใช้ชื่อผู้ว่าฯ หรือจังหวัด เพื่อหาผลประโยชน์ก็จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ส่วนกรณีดังกล่าวก็จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และหากผลการสอบพบมีการกระทำผิดจริงตามที่ถูกร้องเรียนก็จะต้องดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญาเด็ดขาด