posttoday

ทึ่ง!แม่เลี้ยงลูกพิการ3คนนาน20ปี

21 มกราคม 2556

พบสุดยอดคุณแม่ชาวสุโขทัย ขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงลูกสมองพิการ 3 คนนาน 20 ปี

พบสุดยอดคุณแม่ชาวสุโขทัย ขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงลูกสมองพิการ 3 คนนาน 20 ปี

ที่จ.สุโขทัย นางพรพณา  สีฟ้า แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวต้องเลี้ยงลูกพิการทางสมอง ซึ่งช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ถึง 3 คน มานาน 20 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 344/5 หมู่ 5 ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย

บ้านหลังดังกล่าวที่ด้านหน้าได้เปิดทำเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ส่วนด้านหลังบ้านมีการดัดแปลงทำเป็นห้องไว้เลี้ยงลูกที่พิการ
 
นางพรพณา สุดยอดคุณแม่ชาวสุโขทัย กล่าวว่า ปัจจุบันยึดอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวมานาน 21 ปีแล้ว ส่วนสามีก็ทำนา และมีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตเป็นผู้หญิงชื่อน้องกระต่าย อายุ 19 ปี คนรองกับคนเล็กเป็นผู้ชายชื่อน้องต้อม อายุ 14 ปี และน้องธันวา อายุ 6 ปี ทั้งหมดพิการทางสมองมาตั้งแต่เกิด ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
 
“ตอนคนแรกเกิดมาพิการเราเครียดกันมาก หมอบอกว่าเกิดขึ้นได้หนึ่งในล้าน แต่ด้วยความอยากมีลูกและหวังว่าคนต่อไปจะมีร่างกายปกติ จึงปล่อยให้มีท้องคนต่อมา เพราะได้ไปตรวจเลือดและปรึกษาหมอ ทุกครั้งไม่พบความผิดปกติ มาจนท้องที่สามจึงตัดสินใจทำหมัน”สุดยอดคุณแม่ กล่าว
 
นางพรพณา กล่าวอีกว่า ช่วงเวลาตี 5 ทุกวันต้องตื่นนอนไปซื้อของที่ตัวอ.กงไกรลาศ มาเตรียมเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว เสร็จแล้วก็ย้ายลูกๆมาไว้ที่ห้องหลังบ้าน อาบน้ำป้อนข้าวเตรียมของกินไว้ให้ ก่อนมายืนขายของหน้าร้าน แต่ก็ต้องเดินเทียวดูทั้งวัน ส่วนสามีเขาจะช่วยดูให้ช่วงเช้า พอสายๆเขาก็ไปทำนา เย็นกลับมาเขาก็ช่วยดูแลต่อ เขาเป็นคนรักลูกมากแม้จะพิการก็ตาม เราดูแลกันแบบนี้มานานกว่า 19 ปีแล้ว
 
ทั้งนี้ตั้งแต่มีลูกไม่เคยได้ไปนอกบ้านอีกเลย ทำแต่งานเพื่อหาเลี้ยงลูก กับใช้หนี้สินที่มีอยู่ ทุกวันนี้ก็พออยู่พอกิน จะลำบากก็ตรงที่ยังมีหนี้อยู่เท่านั้น ส่วนของลูกที่ต้องจ่ายทุกเดือนก็จะมีค่าผ้าอ้อม กับของกินของใช้จำเป็นตกเดือนละ 7,000 บาท แต่ได้เบี้ยคนพิการจาก อบต. มาคนละ 500 บาท ก็แบ่งเบาภาระได้ระดับหนึ่ง
 
ทั้งนี้ผู้ใจบุญสามารถโอนเงินช่วยเหลือเด็กพิการทั้ง 3 คนได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุโขทัย บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 536-243538-1 ชื่อบัญชีนางพรพณา  สีฟ้า เพื่อ ด.ช.ธันวา  สีฟ้า หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลขมือถือ 089-822-7082