posttoday

กทม.พร้อมรับสมัครผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ

19 มกราคม 2556

กทม. พร้อมเปิดรับสมัครผู้ที่จะลงแข่งขันในสนามการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ระหว่าง 21-25 ม.ค. จัดพื้นที่ 3 ส่วน อำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัคร ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน

กทม. พร้อมเปิดรับสมัครผู้ที่จะลงแข่งขันในสนามการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ระหว่าง 21-25 ม.ค. จัดพื้นที่ 3 ส่วน อำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัคร ผู้สนับสนุน และสื่อมวลชน

นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ผู้อำนวยการส่วนปกครองและเลือกตั้ง สำนักงานปกครองและทะเบียน สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 21-25 มกราคมนี้ ว่า กรุงเทพมหานคร ได้จัดแบ่งพื้นที่ 3 ส่วน ประกอบด้วย ด้านนอกศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ,ห้องรัตนโกสินทร์ และห้องเจ้าพระยา ในการรองรับผู้สมัคร ผู้สนับสนุนและผู้ติดตาม รวมทั้งสื่อมวลชน เพื่อใช้สถานที่ในการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน และดำเนินการต่าง ๆ โดยในวันที่ 21 มกราคม 2556 ซึ่งเป็นวันเปิดรับสมัครวันแรก ทางกรุงเทพมหานครจะเปิดศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เพื่อให้ผู้สมัครที่มาก่อน สามารถตรวจสอบเอกสารหลักฐานเบื้องต้นกับทางเจ้าหน้าที่ได้ก่อน ที่ห้องเจ้าพระยา เพื่อความสะดวกรวดเร็ว จากนั้นไปยังห้องรัตนโกสินทร์ ทำการจับสลากลำดับหมายเลขผู้สมัคร และเข้าสู่ขั้นตอนของการตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ก่อนที่จะมอบใบสมัครซึ่งลำดับเลขในใบสมัครจะถือเป็นเลขประจำตัวผู้สมัครที่จะใช้หาเสียงต่อไป

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ จากสำนักงานเขตพระนคร และขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ บูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขณะเดียวกันได้ออกบัตรให้ให้กับผู้สมัคร ผู้ติดตาม และผู้สื่อข่าวในการใช้แสดงตนผ่านเข้า-ออกด้วย