posttoday

ชาวบ้านฮือไล่ผอ.โรงเรียนศรีสะเกษ

11 มกราคม 2556

ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ.โรงเรียนสังกัด อบจ.ศรีสะเกษ เหตุเงินทุนเรียนฟรี 15 ปีไม่ถึงมือผู้ปกครอง

ชาวบ้านฮือขับไล่ ผอ.โรงเรียนสังกัด อบจ.ศรีสะเกษ เหตุเงินทุนเรียนฟรี 15 ปีไม่ถึงมือผู้ปกครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านเปือยนาสูง ต.ตะดอบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัด อบจ.ศรีสะเกษ มีชาวบ้านจำนวนกว่า 100 คน ได้เดินทางมาชุมนุมประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนบ้านเปือยนาสูง หลังจากผู้ปกครองนักเรียนไม่พอใจในการบริหารงาน โดยเฉพาะเงินทุนเรียนฟรี 15 ปี ไม่ถึงมือผู้ปกครอง จึงเกิดการรวมตัวกันประท้วงขับไล่ พร้อมยื่นข้อเสนอหากไม่มีการสั่งย้าย ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กลุ่มผู้ปกครองที่มาชุมนุม จะพร้อมใจกันย้ายบุตรหลานออกไปเรียนที่อื่น ซึ่งผู้ปกครองต่างพากันโห่ร้องขับไล่กันอย่างเสียงดัง

ผู้ปกครองคนหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ ผอ.คนนี้ จะย้ายมาดำรงตำแหน่งที่โรงเรียนนี้ ตนและชาวบ้านผู้ปกครอง ยังเคยได้รับเงินสนับสนุนและได้เซ็นรับเงินเพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียน เหมือนโรงเรียนของรัฐทั่วไปอยู่ แต่พอ ผอ.คนนี้ย้ายมา กลับไม่ได้รับเงินสนับสนุนเลย ได้รับเพียงเสื้อหม้อห้อม 1 ตัว ส่วนอุปกรณ์ด้านการเรียนและชุดนักเรียน  ผู้ปกครองต้องออกเงินซื้อเอง จึงขอให้ย้าย ผอ.คนดังกล่าวออกไป หากไม่ย้าย พวกตนจะพากันย้ายบุตรหลานออกไปเรียนที่อื่นแทน

ด้านนายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาดังกล่าว ทางโรงเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กำลังอยู่ในขั้นตอนการปรึกษาหารือกัน ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป ข้อเท็จจริงนั้น ไม่มีอะไรกันมาก เพียงแต่เข้าใจกันผิด เนื่องจากทางโรงเรียนเอง มีการดำเนินการบริหารงานแล้ว ไม่ได้ไปชี้แจงให้คณะกรรมการสถานศึกษาทราบ จึงทำให้ต่างคนต่างเข้าใจกันไป ซึ่งแนวทางการแก้ไขก็คงเป็นการพูดคุยกันทั้ง 2 ฝ่าย ถ้ายังไม่เข้าใจตรงไหน ก็ต้องพูดคุยกันให้เข้าใจ สิ่งที่ทางโรงเรียนทำไปแล้ว ถ้าผิดก็คือผิด ถ้าไม่ผิดก็คือไม่ผิด แต่ถ้าผิดก็ต้องดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ตามขั้นตอนต่อไป ซึ่งคาดว่าจะสามารถยุติปัญหาดังกล่าวได้ ภายใน 1 สัปดาห์