posttoday

ขอนแก่นพร้อมแดนซ์รับเคาท์ดาวน์ 2013

31 ธันวาคม 2555

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น พร้อมจัดงานเคาท์ดาวน์ 2013 คาดประชาชนร่วมงานกว่า3แสนคน

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น พร้อมจัดงานเคาท์ดาวน์ 2013 คาดประชาชนร่วมงานกว่า3แสนคน

พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เป็นประธานตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยของศูนย์อำนวยการส่วนหน้าตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ที่บริเวณหน้าห้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น ที่ได้ทำการตั้งจุดบริการประชาชนโดยรอบสถานที่ของการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ 2013 นครขอนแก่นแดนซ์ทั้งเมือง รวมทั้งหมด 3 จุด รวมไปถึงการตรวจสอบระบบส่งสัญญาณและกล้องวงจรปิดที่ทำการติดตั้งโดยรอบสถานที่ของการจัดงานรวม 16 จุด เพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยรวมไปถึงการรายงานผลการปฎิบัติและความเคลื่อนไหวของสถานที่ในการจัดกิจกรรมดังกล่าวส่งตรงไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
         
พล.ต.ท.สันติ กล่าวว่า กำลังตำรวจ อาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยมูลนิธิฯ กว่า 1.000 นาย จะประจำโดยรอบสถานที่ของการจัดงานเคาท์ดาวน์ที่บริเวณประตูเมือง จนถึงบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เพื่อคุมเข้มตามมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่เริ่มทยอยกันมาร่วมชมงานและร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางเทศบาลนครขอนแก่นได้กำหนดจัดกิจกรรมตลอดทั้งค่ำคืนของวันนี้ ทั้งนี้ยังคงมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฎิบัติงานอย่างเต็มที่เพื่อรักษาความปลอดภัยและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ จ.ขอนแก่น
         
ขณะที่บรรยากาศของการจัดงานเคาท์ดาวน์ 2013 นครขอนแก่น แดนท์ทั้งเมือง ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่นและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ด้วยการปิดถนนศรีจันทร์ ตั้งแต่ริม ถ.มิตรภาพ ตั้งแต่สี่แยกประตูเมืองไปจนถึง ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองรวมระยะทางกว่า 1.5 กม. เริ่มมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยกันมาร่วมงานกันบ้างแล้ว
         
นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ในปีนี้มากถึง 300,000 คน และจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท ทั้งนี้การเตรียมการจัดงานในภาพรวมพร้อมแล้วทั้งหมด โดยเฉพาะกับการร่วมชมวรรณกรรมสินไซ ในรูปแบบการ์ตูนแอนนิเมชั่น แห่งเดียวในโลก ร่วมชมสวนเรืองแสงที่สวยที่สุดในภูมิภาคและร่วมนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ไปพร้อมๆกัน