posttoday

ชาวบ้านริมชายแดนก่อไฟรับลมหนาว

31 ธันวาคม 2555

ชาวบ้านภูมิซรอลริมชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหารก่อกองไฟรับลมหนาว หลังอุณหภูมิลดต่ำอย่างรวดเร็ว

ชาวบ้านภูมิซรอลริมชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหารก่อกองไฟรับลมหนาว หลังอุณหภูมิลดต่ำอย่างรวดเร็ว

ที่บ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ต่างก็ต้องออกมาก่อกองไฟ เพื่อสร้างความอบอุ่นบรรเทาความหนาวเย็นที่มาเยือนในพื้นที่ โดยเด็กๆและคนชรา รวมทั้งสัตว์เลี้ยงในหมู่บ้านที่ไม่ทันตั้งตัวกับความหนาวที่กลับมาเยือนอย่างฉับพลัน ต่างก็ต้องออกมานั่งล้อมรอบกองไฟเพื่อบรรเทาความหนาวเย็นของอากาศที่อุณภูมิลดต่ำลงอย่างรวดเร็วตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้(30ธ.ค.55)

ขณะที่นักท่องเที่ยวทยอยขึ้นสัมผัสความหนาวเย็นที่มาเยือนในพื้นชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เพื่อสัมผัสบรรยากาศหนาวเย็นบนยอดเขา ที่ลมหนาวกลับมาเยือนอีกครั้งส่งท้ายปีเก่า เพื่อชื่นชมธรรมชาติ ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ วัดได้บนยอดเขาพระวิหาร อยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส

ขณะที่พื้นที่ชายแดนอำเภอภูสิงห์เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.)ทั้ง7 ตำบลประกอบด้วยตำบลห้วยตึ๊กชู ละลม ไพรพัฒนา โคกตาล ตะเคียนราม ดงรัก และ ตำบลห้วยตามอญ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เวรยามเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุการใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตลอด 24 ชั่วโมงก็ต้องก่อไฟผิงเพื่อบรรเทาความหนาวเย็นที่มาเยือนอย่างรวดเร็วด้วย