posttoday

แห่จองภูร่องกล้ารับแสงแรกปี56

28 ธันวาคม 2555

นักท่องเที่ยวแห่จองภูร่องกล้า เพื่อสัมผัสอากาศหนาวพร้อมรับแสงแรกแห่งปี 2556

นักท่องเที่ยวแห่จองภูร่องกล้า เพื่อสัมผัสอากาศหนาวพร้อมรับแสงแรกแห่งปี 2556  

สภาพอากาศที่เย็นลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ที่บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ได้มีอุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 7-8 องศา ในช่วงกลางวันและกลางคืนอุณหภูมิจะลดลงเหลือเพียง 5-6 องศาเท่านั้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยว ได้ขึ้นไปสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  นักท่องเที่ยวได้เริ่มไปจองที่พัก และค้างคืนที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กันแล้ว เพื่อสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น และบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดิน
 
ทั้งนี้ โดยเฉพาะที่ภูร่องกล้า สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่ความสูง 1,617 เมตร ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 21 ธันวาคม 2555 จะสามาถมองเห็นพระอาทิตย์ ได้อย่างสวยงามมาก  จุดกางเต้นท์อยู่บนยอดภูร่องกล้า ที่สามารถชมวิวได้ 360 องศา จะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาตั้งเต้นท์ค้างคืนจำนวนมาก ยิ่งในช่วงเย็นวันที่ 31 ธ.ค. 2555 ด้วยแล้ว จะเป็นจุดชมวิวชมประอาทิตย์ขึ้น รับแสงแรกแห่งปีในวันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค. 2556
           
นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจองที่พักเต็มหมดแล้ว และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมบรรยากาศบนภูหินร่องกล้า ไม่ต่ำกว่า  10,000-15,000 คน ทางอุทยานฯ ก็ได้เตรียมเต้นท์ให้สำหรับนักท่องเที่ยวเพิ่มอีกกว่า 300 เต้นท์ อีกทั้งเสริมเจ้าหน้าที่อุทยานฯคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเทศกาลปีใหม่