posttoday

โคราชเพิ่มเที่ยวรถโดยสาร400เที่ยวต่อวัน

27 ธันวาคม 2555

ขนส่งฯโคราชจัดชุดจับความเร็ว สุ่มตรวจรถโดยสารถนนมิตรพร้อมสั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 จากเดิม 200 เที่ยว เพิ่มเป็น 400 เที่ยวต่อวัน

ขนส่งฯโคราชจัดชุดจับความเร็ว สุ่มตรวจรถโดยสารถนนมิตรพร้อมสั่งเพิ่มเที่ยวรถโดยสารช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 จากเดิม 200 เที่ยว เพิ่มเป็น 400 เที่ยวต่อวัน

นครราชสีมา เช้าวันนี้ (27 ธ.ค. 55) เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการควบคุมความเร็ว ของสถานีขนส่งจังหวัดนคราชสีมา กำลังตรวจเช็คความพร้อมของกล้องจับความเร็ว ที่จะเตรียมนำไปติดตั้งตามจุดต่างๆ บนถนนมิตรภาพ เพื่อควบคุมความเร็วของรถบัสโดยสารที่ประชาชนเลือกใช้ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจะควบคุมความเร็วของรถบัสโดยสารไม่ให้ใช้ความเร็วเกิน 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อีกทั้งเพื่อป้องกันไม่ให้รถบัสโดยสารวิ่งเลนขวา เนื่องจากหากวิ่งเลนขวาแล้วรถจะสามารถทำความเร็วได้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งจะมีการหมุนเวียนตรวจจับความเร็วทุกสายของถนนมิตรภาพ

นายศิระ บุญธรรมกุล ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาเปิดเผยถึงมาตรการการเตรียมพร้อมด้านการให้บริการด้านการขนส่งในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่2556 ที่คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมากตั้งแต่ วันนี้(27 ธ.ค. 55 จนไปถึงวันที่ 2 ม.ค.56) นี้ว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมความพร้อมในการเตรียมเที่ยวรถไว้ให้บริการประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่โดยได้สั่งเพิ่มเที่ยวรถที่เดินอยู่ในแต่ละสายเพิ่มมากขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากเดิมที่วิ่งให้บริการวันละ 200 เที่ยว เพิ่มเป็นวันละ 400 เที่ยว ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก็จะต้องขึ้นอยู่กับจำนวนประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ ซึ่งหากมีปริมาณที่มากกว่าที่ทางขนส่งคาดการณ์ไว้ ก็จะต้องเพิ่มเที่ยวให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมรถโดยสารไม่ประจำทางสำรองไว้จำนวน 50-80 คัน ขณะที่ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการควบคุมความเร็วขึ้นทั้งสิ้น 3 ชุด โดยจะนำกล้องจับความเร็วไปตั้งตามจุดต่างๆบนถนนมิตรภาพ โดยจะหมุดเวียนทุกๆช่วงของถนนมิตรภาพ เพื่อควบคุมความเร็วของรถบัสโดยสาย อีกทั้งเพื่อป้องกันไม่ให้รถบัสโดยสารวิ่งเลนขวา เนื่องจากหากวิ่งเลนขวาแล้วรถจะสามารถทำความเร็วได้ อย่างไรก็ตามทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมายืนยันว่าสามารถระบายผู้โดยสารออกได้หมดทุกวันและจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีขนส่งอย่างแน่นอน ทั้งนี้สำหรับประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวกในการบริการหรือต้องการสอบถามข้อมูลต่างๆสามารถโทมรเข้ามาได้ที่หมายเลข 1584 ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะ ของกรมการขนส่งทางบก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไว้บริการตลอด24 ชั่วโมง