posttoday

ตำรวจแม่สอดจับพ่อค้าพม่าขนดอลลาร์เก๊

23 ธันวาคม 2555

ตำรวจแม่สอดจับพ่อค้ารถมือ2ชาวพม่า พร้อมยึดธนบัตรปลอม450,000ดอลลาร์สหรัฐเร่งขยายผลต่อเนื่อง

ตำรวจแม่สอดจับพ่อค้ารถมือ2ชาวพม่า พร้อมยึดธนบัตรปลอม450,000ดอลลาร์สหรัฐเร่งขยายผลต่อเนื่อง

พ.ต.ท.วฤทธิ์ ชุ่มเย็น พนักงานสอบสวน(สบ.3 ) สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก จับกุมนายหม่องอูหร่าย สัญชาติพม่า และหญิงสาวชาวไทยรายหนึ่งชื่อเล่นว่าพลอย พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์แวน ยี่ห้อ เชฟโรเลค สีดา หมายทะเบียน ฏม  2739 กทม. และธนบัตรสกุลเงินเหรียญ สหรัฐอเมริกา จำนวน 450,000 ดอลลาร์สหรัฐ หลังทั้งคู่ได้เดินทางไปยังท่าขนส่งสินค้า คลัง 9 บ้านท่าอาจ ต.ท่าสายลวด เพื่อไปดูรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น มือ 2

แต่ระหว่างการนำรถยนต์ไปจอดได้มีปัญหากับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในท่าขนส่งสินค้า เมื่อนายหม่องอู หร่ายไปจอดรถยนต์ขวางถนน แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยให้ย้ายรถ ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท ระหว่างนั้นผู้ต้องหาชาวพม่าได้แสดงตนแอบอ้างเป็นทหารยศนายพล

จากนั้น นายชัยรัตน์ วีระสมเกียรติ ผู้ดูแลคลังสินค้าเข้าไปไกล่เกลี่ย และเรียกทางตำรวจ จุดตรวจ 407 และ เจ้าหน้าที่ ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 และทหารพราน ที่ประจำชายแดนไทย-พม่าไปตรวจสอบ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวไปสภ.แม่สอด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลในการตรวจสอบรถยนต์ของนายหม่องอู หร่าย พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้จำหน่ายไปยังต่างประเทศแล้ว ส่วนเลขทะเบียนที่ใช้อยู่เป็นทะเบียนปลอมแปลงขึ้นมาเพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ และยังพบธนบัตรปลอม จำนวน 450,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในกระเป๋าถือสีดำของนายหม่องอู ซึ่งทางตำรวจต้องสอบสวนขยายผลต่อไป เพราะเชื่อว่า ฝ่ายผู้ต้องหาอาจจะนำเงินไปใช้ก่อนหน้านี้แล้ว