posttoday

จันทบุรีจัดงานมหัศจรรย์ค้า3แผ่นดิน

22 ธันวาคม 2555

จันทบุรีจัดงานมหัศจรรย์การค้าไทย-กัมพูชา-เวียดนาม ระว่างวันที่ 23-27 ธ.ค.นี้

จันทบุรีจัดงานมหัศจรรย์การค้าไทย-กัมพูชา-เวียดนาม ระว่างวันที่ 23-27 ธ.ค.นี้

นายอิสิวุฒิ ตั้งเกียรติ นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย- กัมพูชา จังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ได้ร่วมกับ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี จัดงานมหัศจรรย์ 3 แผ่นดิน ไทย-กัมพูชา- เวียดนาม ถนนคนเดินคน 3 แผ่นดิน ครั้งที่ 3 ขึ้น ระหว่างวันที่ 23-27 ธ.ค. ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านแหลม ตลาดการค้าชายแดนไทย- กัมพูชา นับเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับด้วยดีจากการจัดงานถนนคนเดิน คน 3 แผ่นดิน ครั้งที่ 1-2 ในปี 2553 และปี 2554 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้านำเข้าและส่งออกจากผู้ประกอบการชาวไทย กัมพูชา และเวียดนาม อาทิ สินค้าอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ครัวเรือน เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูป สินค้าแปรรูปทางการเกษตร พืชผัก และผลิตผลทางการเกษตรนานาชนิด มหกรรมอาหาร 3 แผ่นดิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการประกวดมิสบ้านแหลม นางงาม 3 แผ่นดิน ชิงเงินรางวัลและถ้วยเกียรติยศ พร้อมกิจกรรมการแสดงบนเวทีที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมประจำชาติของชาวไทย กัมพูชา และเวียดนาม 

นอกจากนี้การแสดงไฮไลต์ที่หาชมได้ยาก คือ ระบำอัปสรา นาฏศิลป์กัมพูชาที่มีต้นกำเนิดจากในวัง และใช้แสดงเฉพาะงานในพิธีสำคัญเท่านั้นและหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้น ดร.อิสิวุฒิ ตั้งเกียรติ นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนไทย กัมพูชา จันทบุรี ที่ร่วมกันแถลงข่าวได้เดินดูอาหารพื้นบ้านของแต่ละประเทศที่นำมาจัดแสดงให้สื่อมวลชนได้บันทึกภาพและร่วมรับประทานซึ่งแต่ละประเทศมีการจัดอาหารที่ขึ้นชื่อมาแสดงภายในงานแถลงข่าวกันอย่างล้นลาม และเมื่อ ดร.อิสิวุฒิ ได้เดินดูอาหารพื้นบ้านของทั้ง 3 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศไทย กัมพูชา และเวียดนาม ประจำปี 2555