posttoday

คาดจราจรถนนพระราม 3 ใช้ได้คืนนี้

15 ธันวาคม 2555

ตำรวจจราจรเร่งกู้ถนนพระราม 3 หลังเสาไฟฟ้าล้มระนาว คาดแล้วเสร็จและเปิดช่องจราจรได้ในคืนนี้

ตำรวจจราจรเร่งกู้ถนนพระราม 3 หลังเสาไฟฟ้าล้มระนาว คาดแล้วเสร็จและเปิดช่องจราจรได้ในคืนนี้

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งกู้ถนนพระรามที่ 3 ขาเข้า จากแยกนางลิ้นจี่ มุ่งหน้า 5 แยก ณ ระนอง เนื่องจากรถเครนเกี่ยวเสาไฟฟ้าล้มจำนวน 31 ต้น ทำให้ขวางทุกช่องทางการจราจรในเส้นทางดังกล่าว รวมทั้งถนนหน้าวัดช่องลมที่ต้องปิดทั้งพื้นที่ เบื้องต้นได้นำกำลังตำรวจจากท้องที่และของบก.จร. รวมถึงเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวง และบริษัท ทีโอที เข้าไปดำเนินการเร่งกู้เสาไฟฟ้าและสายโทรศัพท์และผิวถนนแล้ว คาดว่า น่าจะแล้วเสร็จภายในคืนนี้ (15 ธ.ค.) และสามารถเปิดช่องทางการจราจรให้ใช้ตามปกติได้

สำหรับความเสียหายด้านการจราจร ในช่วงเช้าหลังเกิดเหตุการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก แต่หลังจากเวลาประมาณ 13.00 น. การจราจรก็คล่องตัวขึ้น ซึ่งตำรวจต้องบังคับเส้นทางให้ประชาชนเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว โดยสามารถไปใช้ถนนนราธิวาส เพื่อมุ่งหน้าไปถนนสาธร รวมถึงสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงตั้งแต่ช่วงเชิงสะพานข้ามแยกพระราม 3 ให้เลี่ยงผ่านทางคลองเตยขึ้นสะพานฝั่งสาธุประดิษฐ์ ส่วนขาเข้าสะพานข้ามคลองช่องนนทรีย์ แยกบ่อบำบัดปิดให้ใช้พื้นราบแทน

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า สำหรับสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความประมาทของคนขับรถเครน รวมถึงสภาพรถที่ไม่อยู่ในความพร้อม ซึ่งทั้งหมดจะต้องสอบสวนต่อไป แต่ที่แน่นอนก็คือ บริษัทที่เป็นเจ้าของรถเครนต้องชดใช้ค่าเสียหาย โดยเสาไฟฟ้ามีความเสียหายต้นละ 6 แสนบาท รวมถึงรถยนต์ของประชาชนที่จอดไว้ข้างถนนด้วย ส่วนประชาชนหากไม่มีความจำเป็นให้เลี่ยงเส้นทางดังกล่าวด้วย และสามารถติดตามข่าวสารการเก็บกู้จราจร หรือสอบถามได้ที่สายด่วนกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1197

“ตำรวจจราจรมีการตรวจสอบรถบรรทุก หรือรถขนาดใหญ่ที่เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครอยู่แล้ว พร้อมทั้งกำหนดเส้นทางพื้นที่ห้ามเข้า ซึ่งถนนพระราม 3 ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่อนุญาต แต่ในอนาคตคงต้องทบทวนการตรวจตรารถขนาดใหญ่ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น เพื่อตรวจความพร้อมของรถเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในลักษณะนี้อีก” ผบก.จร. กล่าว