posttoday

ฮือฮา!ช่างแต่งหน้าคล้ายไซ กัมนังสไตล์

13 ธันวาคม 2555

ช่างแต่งหน้าเมืองกาญจน์ ใบหน้าคล้าย “ไซ กัมนังสไตล์” ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลี เจ้าตัวเผย ภูมิใจมีคนทักมาก

ช่างแต่งหน้าเมืองกาญจน์ ใบหน้าคล้าย “ไซ กัมนังสไตล์” ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลี เจ้าตัวเผย ภูมิใจมีคนทักมาก 


เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชายอาชีพแต่งหน้าทำผมมีใบหน้าคล้ายกับ ไซ กังนัมสไตล์ ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ที่มีท่าเต้นสุดฮิตที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยชายคนดังกล่าวเปิดร้านเสริมสวย อยู่ที่ริมถนนสายพัฒนากาญจน์ หมู่ 10 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงเดินทางไปพบ เมื่อไปถึงพบชายคนดังกล่าวอยู่ภายในร้าน ซึ่งแต่งกาย สวมกางเกงยีนส์ ใส่เสื้อสูตรแขนยาวสีดำดูใบหน้าละม้ายคล้ายกับ นายไซ กังนัมสไตล์ และเมื่อสวมแว่นตาดำยิ่งสมกับที่ชาวบ้านล่ำลือเป็นอย่างมาก จึงได้พูดคุยเพื่อสอบถาม ทราบชื่อคือ นายพิษณุวัฒน์ หรือแอ๊ด พวงเงิน อายุ 29 ปี และเป็นเจ้าของร้านแอ๊ด เซ็นเตอร์ นายพิษณุวัฒน์ เรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยหอการค้า สาขาการค้าระหว่างประเทศ จากนั้นเข้าทำงานที่ธนาคารทหารไทย (TMB) สาขากาญจนบุรีได้ 6 ปี และลาออกจากงานได้ 1 ปี เพื่อมาทำธุรกิจส่วนตัวโดยเปิดร้านเสริมสวย และตัดผม รวมทั้งรับงานแต่งหน้านอกสถานที่ทั่วไป โดยเฉพาะงานพิธีแต่งงานของบ่าวสาว ซึ่งเป็นงานที่เขาชอบ

โดย นายพิษณุวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องที่มีคนบอกว่าตนมีใบหน้าที่คล้ายกับ หนุ่มไซ กังนัมสไตล์ ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลีนั้น ครั้งแรกตนไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะไม่ได้สนใจสักเท่าไหร่ แต่ก็ได้ฟังเพลงกังนัมสไตล์บ่อยๆ รวมทั้งตอนเช้ายังพบว่าตามโรงเรียนอนุบาลต่างๆ ก็มีการเปิดเพลงให้เด็กๆ ได้ร้องและเต้นตามจังหวะอย่างสนุกสนานด้วย ซึ่งก็สนุกดี แต่ตนก็ไม่เคยเห็นหน้าศิลปินคนดังกล่าว ต่อมาเมื่อตนเจอหน้าเพื่อนๆ หรือคนรู้จักก็จะทักตนตลอดว่าใบหน้าเหมือนศิลปินคนดังกล่าวมาก อีกทั้งเด็กๆ แถวบ้านเมื่อเห็นตนก็จะทักและพูดจาแซวว่า ไซ กังนัมสไตล์ มาแล้ว ด้วยความสงสัยจึงไปเปิดอินเตอร์เน็ต เพื่อดูในยูทูบ เมื่อเจอหน้าตนถึงกับอึ้งไปชั่วครู่ และคิดในใจว่า “เออเหมือนจริงๆ ว่ะ” โดยล่าสุดก่อนที่ศิลปินคนดังกล่าวจะมาเปิดเวทีแสดงคอนเสิร์ตที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ที่ผ่านมา ปรากฏว่าสื่อทีวีช่องต่างๆ ต่างรายงานข่าวกันอย่างครึกโครม รวมทั้งหนังสือพิมพ์ก็ลงหน้า 1 ทุกฉบับ ทำให้เห็นใบหน้าชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งก็รู้สึกอายในช่วงแรก แต่ก็ภูมิใจที่มีคนทักว่าตนมีใบหน้าที่เหมือนหรือคล้ายกับศิลปินชื่อดังระดับโลกคนนี้

ด.ช.สิริวุฒิ บุญมา อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง กล่าวว่า รู้จักกับอาแอ๊ดมานานหลายปี เพราะเป็นเพื่อนบ้านกันเห็นหน้ากันทุกวัน ตั้งแต่มีเพลงกังนัมสไตล์ออกมาให้ได้ยิน และได้ฟังครั้งแรกถึงแม้จะฟังภาษาเกาหลีไม่ออก แต่ก็รู้สึกว่าจังหวะดนตรีจะแปลกๆ แต่เมื่อเริ่มฟังบ่อยๆ ปรากฏว่าจังหวะของดนตรีนั้นสนุกสนานมาก และน้องชายของผมอายุแค่ 6 ขวบเมื่อกลับจากโรงเรียนหลังจากทำการบ้านเสร็จก็จะเปิดเพลงกังนัมสไตล์ฟังทุกวัน พร้อมทั้งเต้นและพยายามร้องตามจนกระทั่งร้องเพลงได้ในที่สุด โดยหลังจากที่ทุกคนเห็นหน้าอาแอ๊ด ต่างก็นึกถึงศิลปินคนร้องเพลงชาวเกาหลีคนนี้ทุกครั้งไป และเมื่อทุกคนเห็นหน้าอาแอ๊ดก็จะถูกผมและน้องรวมทั้งเพื่อนๆ แซวทุกวัน เพราะอาแอ๊ดมีหน้าตาคล้ายกับ หนุ่มไซ กังนัมสไตล์มากจริงๆ