posttoday

ชาวบ้านผวาเสือโผล่ตะปบหมาหางขาด

11 ธันวาคม 2555

ชาวบ้านปากท่อหวาดผวาเสือลงมาจากป่ากัดสุนัขบาดเจ็บหางขาด

ชาวบ้านปากท่อหวาดผวาเสือลงมาจากป่ากัดสุนัขบาดเจ็บหางขาด

นายสมชัย กิมชุนมณี เจ้าหน้าที่ตํารวจชุมชนตําบลยางหัก อำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากนายนิต จวนแจ้ง อายุ 37 ปี ว่า สุนัขเพศเมียที่เลี้ยงไว้ถูกสัตว์ซึ่งคาดว่าจะเป็นเสือกัด ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนหางที่ขาดหายไปประมาณ 1 ฟุตจนหางกุด และที่บริเวณสะโพก มีรอยคล้ายรอยเขี้ยวกัดลึกจนเลือดไหล และพบร่องรอยเท้าลักษณะคล้ายรอยเท้าของเสือเดินเป็นทาง และมีรอยต่อสู้กับสุนัขตัวดังกล่าวจนมีเลือดไหลตามพื้นดินจํานวนมาก จึงเข้าไปตรวจสอบ 
        
นายนิต ให้การว่า ก่อนจะเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าเสียงดังคล้ายกับเจอตัวอะไร จากนั้นก็ร้องเสียงด้วยความเจ็บปวด จึงได้วิ่งออกมาดูก็พบว่าสุนัขได้รับบาดเจ็บ  โดนหางขาดหายไป และมีรอยเขี้ยวที่สะโพก ประกอบกับพื้นดินโดยรอบมีรอยคล้ายรอยเท้าเสือ จึงลงความเห็นว่าน่าจะเป็นเสือออกมาตะปบสุนัขกิน

ทั้งนี้ รอบหมู่บ้านห้วยศาลา ส่วนใหญ่ยังเป็นภูเขาและป่าไม้ที่สมบูรณ์ อยู่เขตติดต่อกับเทือกเขาตะนาวศรี และเขตอุทยานเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน ซึ่งอาจจะมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครยืนยันแน่ชัดว่าเป็นเสือออกมาอาละวาดจริง เพราะเป็นช่วงกลางคืนไม่เห็นตัว จึงยังไม่รู้ว่าอะไรที่มากัดสุนัข เพียงแต่สันนิษฐานว่าเป็นเสือ เพราะเห็นรอยเท้าใหญ่คล้าย ๆ เสือ