posttoday

เร่งแก้ระเบียบกรุงติดไวไฟทั่วทั้งเมือง

10 ธันวาคม 2555

กทม. เร่งแก้ไขระเบียบเปิดทางบริษัท ทรู ติดตั้งไวไฟทั่วศาลาว่าการ สำนักงานเขต เพื่อให้บริการประชาชนฟรี

กทม. เร่งแก้ไขระเบียบเปิดทางบริษัท ทรู ติดตั้งไวไฟทั่วศาลาว่าการ สำนักงานเขต เพื่อให้บริการประชาชนฟรี

นายอรรถพร สุวัธนเดชา รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กำลังเสนอให้มีการแก้ข้อระเบียบของ กทม. เกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่ากระแสไฟฟ้า เพื่อให้บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต สามารถเข้ามาติดตั้งอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง หรือไวไฟ ในศาลาว่าการ กทม. และพื้นที่อื่นๆ ให้ครอบคลุม

ทั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กทม. ที่ทำงานอยู่ที่ศาลาว่าการ กทม. 1 และศาลาว่าการ กทม. 2 มีความต้องการใช้ไวไฟเป็นจำนวนมาก รวมถึงประชาชนที่เข้ามาใช้บริการของ กทม. ก็ต้องการใช้ไวไฟได้ด้วย

นายอรรถพร กล่าวอีกว่า ทางบริษัททรูฯยินดีจะรับผิดชอบค่าไฟฟ้าให้ทั้งหมด แต่ไม่มีระเบียบรองรับ จึงกำลังเร่งรัดให้ทางสำนักปลัด กทม. แก้ไขระเบียบดังกล่าว เพื่อให้บริษัทเอกชนสามารถเป็นผู้จ่ายค่ากระแสไฟฟ้าได้ จากนั้นจะส่งเรื่องให้สำนักงานกฎหมายและคดีร่างระเบียบขึ้นใหม่ เพื่อส่งให้ผู้ว่าฯ กทม. ลงนามรับรองต่อไป

“คาดว่าต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ความต้องการใช้ไวไฟที่ศาลาว่าการ กทม. มีมานานแล้ว หากมีการแก้ไขระเบียบแล้วเสร็จ บริษัท ทรูฯ จะเข้ามาติดตั้งทันที ผมจะเร่งให้การแก้ไขระเบียบแล้วเสร็จโดยเร็ว” นายอรรถพร กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อมีการติดตั้งไวไฟที่ศาลาว่าการ กทม. 1 และศาลาว่าการ กทม. 2 เรียบร้อยแล้ว กทม.จะประสานให้บริษัท ทรูฯ ติดตั้งไวไฟที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต รวมถึงโรงเรียนสังกัด กทม. โรงพยาบาล ศูนย์บริการสาธารณสุข ศูนย์กีฬา และหน่วยงานอื่นๆ ของ กทม. อีกประมาณ 1,000 จุดด้วย สำหรับพื้นที่สาธารณะขณะนี้ได้ดำเนินการติดตั้งไวไฟไปแล้วกว่า 2 หมื่นจุด และจะมีการติดตั้งเพิ่มเติมอีกเช่นกัน