posttoday

งูเหลือมเขมือบไก่ชนตัวเรือนแสน

10 ธันวาคม 2555

งูเหลือมตัวยักษ์บุกเล้าเขมือบไก่ชนราคาเรือนแสน เจ้าของแทบลมจับแจ้งมูลนิธิจับไปปล่อยคืนธรรมชาติ

งูเหลือมตัวยักษ์บุกเล้าเขมือบไก่ชนราคาเรือนแสน เจ้าของแทบลมจับแจ้งมูลนิธิจับไปปล่อยคืนธรรมชาติ

เมื่อเวลา 02.00 น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งจากจ่าเอก ณัทธัตภรณ์ ทรัพย์สิน อายุ 41 ปี พักบ้านเลขที่ 2/66 หมู่บ้านทุ่งโปรง ม.8 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามากินไก่ในเล้า จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์จับอสรพิษ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเล้าไก่อยู่ติดกับกำแพงด้านหลังของตัวบ้าน โดยรอบมีป่าหญ้ารกร้าง ภายในเล้าไก่ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาว 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัม กำลังนอนขดตัวเตรียมเขมือบไก่ชนที่ถูกรัดจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเข้าล้อมจับ โดยใช้ท่อแป๊ปเหล็กด้านปลายมีห่วง เข้าคล้องคองูไว้ได้สำเร็จ ก่อนนำปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

จ่าเอก ณัทธัตภรณ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะนอนหลับอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงไอ้โต้งไก่ชน ตัวเรือนแสน ที่มีการตีชนะมาแล้วหลายครั้ง ไม่นานเสียงก็หายไป จึงตื่นขึ้นมาดูต้องถึงกับตกใจสุดขีด เมื่อพบว่าถูกงูเหลือมรัดจนเสียชีวิตแล้ว จึงนำกะละมังมาครอบไว้กันหลบหนี และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

"ที่ผ่านมา ได้มีไก่ชนพันธุ์ดีหายไปจากเล้าอย่างไร้สาเหตุ คิดว่าถูกคนเข้ามาขโมย แต่ตอนนี้ทราบแล้วน่าจะเป็นฝีมือของงูเจ้าเหลือมเข้ามาเขมือบอย่างแน่นอน"  จ่าเอก ณัทธัตภรณ์ กล่าว