posttoday

วันหยุดยาวท่องเที่ยวเชียงใหม่คึก

09 ธันวาคม 2555

ททท.เผยเชียงใหม่คึกนักท่องเที่ยวแห่จองที่พักเต็มถึงปีใหม่ จราจรตัวเมืองแออัด

ททท.เผยเชียงใหม่คึกนักท่องเที่ยวแห่จองที่พักเต็มถึงปีใหม่ จราจรตัวเมืองแออัด

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวในช่วงนี้ของเมืองเชียงใหม่ดีมาก เนื่องจากห้องพักถูกจองและเข้าพัก 95 - 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่โรงแรมบางแห่ง โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองมีนักท่องเที่ยวเข้าพักเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ บางแห่งล้น หรือไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทั้งนี้ จะสังเกตุได้ว่า มีนักท่องเที่ยวจองที่พักล่วงหน้ามาต่อเนื่อง เพราะมีการจัดกิจกรรมหลากหลาย ทั้งงานเทศกาลดอกไม้บาน อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และงานกีฬาแห่งชาติ หรือเชียงใหม่เกมส์ ทำให้การเดินทางเข้ามาเชียงใหม่ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่เฉลี่ย 15,000-20,000 คนต่อวัน
         
มากกว่านั้น สภาพอากาศหนาวที่เย็นขึ้น เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นการตัดสินใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ ส่วนยอดดอยที่นิยมค่อนข้างมาก ได้แก่ ม่อนแจ่ม พื้นที่โครงการหลวงหนองหอย อ.แม่ริม และพื้นที่โครงการหลวงต่างๆ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ห้วยน้ำดัง อ่างขาง และฟ้าห่มปก โดยมีตัวชี้วัดคือการจราจรที่ค่อนข้างแออัดในพื้นที่ตัวเมือง
         
อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจของผู้สื่อข่าวพบว่าที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ค่อนข้างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้ามาจำนวนมาก เช่นเดียวกับที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 และ 3 จ.เชียงใหม่ (อาเขต)และจากการตรวจสอบการจองห้องพัก โดยเฉพาะการจองผ่านอินเตอร์เน็ต เกือบทุกแห่งบอกว่าเต็ม โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวสิ้นปี-ปีใหม่