posttoday

แตกตื่น!สาวใหญ่ลักไก่หักคอเปิบสดเครื่องใน

07 ธันวาคม 2555

สาวใหญ่เพชรบูรณ์ย่องหนีสามีกลางดึกมุดเล้าไก่ชาวบ้านหักคอกินเครื่องในสดๆเชื่อเป็นผีปอบ

สาวใหญ่เพชรบูรณ์ย่องหนีสามีกลางดึกมุดเล้าไก่ชาวบ้านหักคอกินเครื่องในสดๆเชื่อเป็นผีปอบ

ร.ต.ต.ปรีชา อุ้ยเจริญ พร้อมด้วย ด.ต.สดใส ใจมา หัวหน้าป้อมสายตรวจท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากนายประเสริฐ จันทร์ไว อยู่บ้านเลขที่ 42/1ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน ว่า ขณะที่นอนอยู่ที่บ้านกับภรรยาได้ยินเสียงไก่ร้องและหายไปกว่า 20 ตัวมาหลายคืนแล้ว คืนวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมาจึงแอบซุ่มลงมาดูที่เล้าไก่พบมีคนที่ชาวบ้านลือว่าเป็นปอบแอบลักไก่มานั่นกินไส้ กินพุง กัดคอ เลือดไหลเต็มปาก ที่หน้าเล้าไก่บ้านจึงเรียกชาวบ้านมาช่วยกันล้อมจับและมาแจ้งตำรวจที่ป้อมท่าข้าม

ร.ต.ต.ปรีชา และด.ต.สดใส จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบคนร้ายที่ชาวบ้านอ้างเป็นปอบทราบชื่อ นางจันดี สังข์ทอง อายุ 51 ปี บ้านเดิมอยู่จ.กำแพงเพชร ให้การรับสารภาพว่าปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับนายวันชัย ปัสสาสุ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 644 หมู่ 1 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน มีฐานะยากจนไม่มีอะไรกินแม้แต่ข้าวจึงแอบไปลักไก่ชาวบ้านเพื่อกินเครื่องในซึ่งทำมานานแล้วแต่ไม่เคยถูกจับได้จนชาวบ้านตั้งฉายาให้ว่าปอบกินไก่

ด้านนายธนสิทธิ์ แต้ไชยวิวัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าข้าม พาผู้เสียหายไปพบตำรวจและแจ้งความว่าไก่หายไป บางรายหายหมดเล้า เช่นเดียวกับนายสมพาน เกิดสมบูรณ์ อายุ 61 ปี ทยอยหายไปคืนละตัวสองตัวหมดเล้า ตอนแรกคิดว่าหมาแมวหรือสัตว์อื่นแอบมาขโมยไปกิน

ขณะที่นายนำชัย พิมพ์จันทร์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 618 หมู่ 1 ต.ท่าข้าม  กล่าวว่า ไก่ของเขาก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยกว่า 20 ตัว ทยอยหายตอนกลางคืน นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านคนอื่นๆอีกซึ่งรวมแล้วไก่หายไปเกือบ 100 ตัว

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางจันดี ปอบกินไก่พร้อมไก่ของกลางที่ถูกกัดกินส่ง ร.ต.ต.ไชยยันต์ แสงจำปา พงส.สภ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ดำเนินคดีต่อไป