posttoday

ชาวบ้านโวยถนนเชื่อม2จังหวัดพังยังไม่แก้

06 ธันวาคม 2555

ชาวบ้านโวยถนนเชื่อมอำเภอลาดบัวหลวง-ลาดหลุมแก้วพังเสียหายไม่ได้รับการแก้ไขนานนับปี

ชาวบ้านโวยถนนเชื่อมอำเภอลาดบัวหลวง-ลาดหลุมแก้วพังเสียหายไม่ได้รับการแก้ไขนานนับปี

ชาวบ้านในเขตอำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้องเรียนว่า สภาพถนนเลียบคลองพระอุดม ในเขตหมู่ 3 ตำบลคลองพระยาบันลือ ที่มีสภาพย้ำแย่ เป็นหลุมบ่อและฝุ่นดำ ตลอดเส้นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร นานกว่า 1 ปีแล้ว แต่ไม่มีการแก้ไขจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะจากกรมทางหลวงชนบท

ปัจจุบันถนนสายดังกล่าว เป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อระหว่างอำเภอลาดบัวหลวง ไปอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี และเป็นเส้นทางสายหลักที่จะไปถึงวัดเจดีย์หอย มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้จำนวนมาก เพราะเป็นเส้นทางตัดตรง อีกทั้งยังเป็นเส้นทางหลักของชุมชน โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกรที่ทำนาปรัง ใช้เป็นเส้นทางในการขนส่งพืชผลทางการเกษตร

นายสมชาย เชยดี อายุ 53 ปี ชาวนาในพื้นที่ กล่าวว่า ถนนพังช่วงน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554 เมื่อน้ำแห้งได้มีการซ่อมแซมด้วยการลาดยาง แต่หลังจากนั้นมีรถบรรทุกสิบล้อเข้ามาวิ่งจำนวนมาก โดยเฉพาะรถบรรทุกดิน ทำให้ถนนพังเสียหายเป็นหลุมบ่อ ร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแต่ไม่ได้รับการแก้ไข ปัจจุบันรถบรรทุกสิบล้อยังวิ่งกันตลอดทั้งวัน นอกจากถนนจะพังแล้ว ชาวบ้านยังหวั่นเกรงว่าจะได้ อันตรายจากรถบรรทุก เพราะวิ่งกันเร็วและขับขี่ด้วยความประมาทหวาดเสียว